»

Thứ năm, 31/10/2024, 04:12:02 AM (GMT+7)

Nhân viên Lotte Center thông đồng "quỵt hàng"của khách

(10:48:07 AM 11/09/2014)
(Tin Môi Trường) - Hàng đã được mua, tiền đã trả nhưng phát hiện hàng chất lượng không tốt, phản ánh lại, lập tức nhân viên của Lotte “ẵm hàng” không trả lại.


Bà Trần Hoài Thanh - một quản lý của Lotte Mart Ba Đình tham gia vào việc giữ hàng của khách phi pháp. Ảnh: N. N


Sau khi Lotte Mart Ba Đình (thuộc Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam) có địa chỉ tại tầng B1 – Lotte Center Hà Nội số 54 Liễu Giai – Ba Đình (Hà Nội) khai trương, đi vào hoạt động được vài ngày, liên tiếp có phản ánh của người tiêu dùng (NTD) về điểm bán lẻ này có nhiều hàng hóa nhãn mác không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo mà vẫn được bày bán công khai cho khách.

PV đã mục sở thị tại trung tâm bán lẻ Lotte Mart Ba Đình vừa mới khai trương và ghi nhận được hiện tượng đúng như NTD phản ánh. Nhiều loại hàng hóa từ đông lạnh cho tới hàng rau, củ, quả, hàng tươi sống nhập nhèm nhãn mác, gây hiểu lầm cho người dùng vẫn bày bán công khai, thách thức sức khỏe người sử dụng và qua mặt cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điển hình nhất vào ngày 5/9/2014 mới đây, NTD Thu H. (Hà Nội) phản ánh: “Lotte Mart bán hàng kém chất lượng, xúc phạm khách hàng”. Sự việc này cũng đã được Chất lượng Việt Nam nêu và mới đây NTD cho biết, đến nay họ vẫn chưa nhận lại được số hàng mà các nhân viên của Lotte đang thu giữ.

 


Sau nhiều ngày diễn ra sự việc, ông Hải vẫn cho rằng không biết về sự việc người tiêu dùng nêu. Ảnh: N. N


Theo chị Thu H., các ông bà làm việc ở Lotte Center Hà Nội gồm: Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Center Hà Nội ông Nguyễn Mạnh Quân; Quản lý của Lotte Mart Ba Đình bà Trần Hoài Thanh và ông Nguyễn Đại Việt – nhân viên của Lotte Mart Ba Đình đã cố tình không trả lại hàng, không lập biên bản giữ hàng dù đã được NTD đề nghị và dù sản phẩm đã được mua và thanh toán.

“Khi phát hiện ra sản phẩm kém chất lượng, phản ánh cho họ, thay vì nhận được câu trả lời cảm thông, ông Nguyễn Mạnh Quân – Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Center Hà Nội nói tôi là khách hàng không chân chính. Sau đó cả bà Trần Hoài Thanh, ông Nguyễn Đại Việt và ông Quân thi nhau nói khách chẳng ra gì”, chị Thu H. bức xúc.

Phản ánh sự việc NTD nêu, theo đúng lịch hẹn làm việc với đại diện Lotte Mart Ba Đình vào ngày 8/9/2014, ông Bùi Mạnh Hải – Giám đốc Lotte Mart Ba Đình nghiễm nhiên cho biết, ông chỉ được thông báo là có cuộc gặp mà không biết cụ thể nội dung trao đổi về gì.

Trước câu hỏi, vì sao sự việc đã được phản ánh, nhiều người ở trung tâm thương mại này đều biết mà sao lãnh đạo lại không biết? Lúc đó ông Hải mới nói rằng, sẽ trao đổi lại với cấp dưới về sự việc nêu.

Trả lời câu hỏi của PV vào ngày 9/9/2014, ông Bùi Mạnh Hải thừa nhận, những việc làm của nhân viên là hoàn toàn không hợp lý. Các biện pháp đào tạo, hướng dẫn về cách làm, cách giao tiếp với khách đã được thực hiện nhưng nhân viên ở đây vẫn làm chưa tốt.

Tại cuộc trao đổi, ông Hải cũng chưa cho biết hàng có được trả lại cho khách hay không và các hình thức xử lý các nhân viên ở Lotte Mart Ba Đình cũng như Lotte Center Hà Nội thế nào khi không tôn trọng khách hàng và giữ hàng của khách một cách phi pháp.

Về việc vì sao có những hàng hóa nhãn mác không đầy đủ, không đảm bảo, thiếu thông tin an toàn, cảnh báo, chất lượng sản phẩm không rõ ràng lại được bày bán tại Lotte Center – trung tâm mua sắm hiện đại, cao cấp vào bậc nhất ở Hà Nội hiện nay, ông Hải cho biết: “Bên giao nhận có cả một quy trình chuẩn mực, không hiểu vì sao có những sai sót như vậy. Các quản lý không muốn những việc như vậy diễn ra. Cứ mang tiếng là sẽ bị ảnh hưởng, không muốn phải đi giải quyết các khiếu nại của khách hàng”.

Ông Hải cho rằng, ai làm người đó sẽ chịu trách nhiệm. Những người liên quan như bà Trần Hoài Thanh và ông Nguyễn Mạnh Quân sẽ phải gặp gỡ, trao đổi lại với khách hàng.

Mặc dù vậy, đến nay sau nhiều ngày diễn ra sự việc, các nhân viên của Lotte Mart vẫn giữ hàng của khách khi hàng đã được trả tiền cho Lotte và chưa có giải thích hợp tình, hợp lý nào được đưa ra.

 

 

Bao giờ Lotte Mart có trả lời thỏa đáng cho khách hàng? Ảnh: N. N

(Theo CLVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhân viên Lotte Center thông đồng "quỵt hàng"của khách

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI