Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhà Trắng phản đối Samsung dùng ảnh có Obama để quảng cáo
(09:05:06 AM 05/04/2014)
Tổng thống Obama và cầu thủ bóng chày Ortiz tại Nhà Trắng hôm 1/4 - Ảnh: AP.
Tờ Wall Street Journal cho biết, thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố, các luật sư của ông Obama phản đối việc Samsung sử dụng bức ảnh nói trên cho mục đích thương mại. Đây là bức ảnh mà cầu thủ Ortiz chụp bằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy trong chuyến thăm Nhà Trắng. Cầu thủ này trước đó đã ký một hợp đồng đại diện hình ảnh cho Samsung.
Ngay sau khi được chụp hôm 1/4, bức ảnh đã được Samsung dùng để đưa lên mạng xã hội Twitter với mục đích quảng cáo. Samsung hiện có tới 5,2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội này.
“Theo nguyên tắc, Nhà Trắng phản đối những nỗ lực sử dụng những gì liên quan tới Tổng thống cho mục đích quảng cáo”, ông Carney nói. “Và chúng tôi chắc chắn phản đối trường hợp này”.
Trong ngày 3/4, Samsung chưa đưa ra bình luận gì về quan điểm của Nhà Trắng hay nói gì về việc liệu bức ảnh “tự sướng” kia có phải là một phần trong thỏa thuận thương mại của hãng với cầu thủ Ortiz hay không. Thư ký báo chí Nhà Trắng Carney cũng từ chối cho biết liệu các luật sư của ông Obama đã liên lạc hay chưa với Samsung để yêu cầu hãng này gỡ bức ảnh.
Ortiz, cầu thủ đắt giá nhất trong giải đấu World Series 2013, thì nói rằng, bức ảnh “tự sướng” mà anh chụp với ông Obama không phải là một phần trong thỏa thuận với Samsung.
Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh của Tổng thống Obama “bị” dùng cho mục đích quảng cáo. Vào năm 2010, Nhà Trắng đã yêu cầu công ty thời trang Weatherproof Garment gỡ một tấm biển quảng cáo ngoài trời trên Quảng trường Thời đại ở New York có hình ảnh của ông Obama. Trong tấm biển quảng cáo này, ông Obama đang mặc một chiếc áo được cho là của Weatherproof.
Đối với Samsung, quảng cáo giữ vai trò then chốt trong cuộc đấu giữa hãng này với “kỳ phùng địch thủ” Apple. Trong mấy năm qua, Samsung đã tăng mạnh chi tiêu quảng cáo trên các kênh truyền thông như TV, báo in và phát thanh. Hãng này cũng thuê những công ty quảng cáo vào hàng giỏi nhất thế giới làm việc cho mình.
Theo công ty theo dõi quảng cáo Kantar Media, năm 2013, Samsung chi 363 triệu USD để quảng cáo các sản phẩm điện thoại của hãng ở Mỹ, vượt mức chi 350 triệu USD của Apple.
Những nỗ lực quảng cáo của Samsung gần đây ngày càng trở nên sáng tạo và độc đáo hơn. Điển hình là bức ảnh “tự sướng” mà người dẫn chương trình trao giải Oscar, cô Ellen DeGeneres, chụp chung với các minh tinh bằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Được biết, Samsung đã chi hàng chục triệu USD để trở thành một trong các nhà tài trợ của lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá này.
Tuy nhiên, bức ảnh “tự sướng” mà cầu thủ Ortiz chụp chung với Tổng thống Obama có lẽ không nhận được sự hưởng ứng tích cực của dư luận như bức ảnh của cô DeGeneres.
Theo công ty YouGov BrandIndex chuyên về theo dõi nhận thức của người tiêu dùng đối với các thương hiệu, bức ảnh này chưa có ảnh hưởng đáng kể nào với thương hiệu của Samsung.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.