Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhắm tới thị trường thiết bị truyền hình số mặt đất
(15:02:07 PM 03/07/2011)Ảnh minh họa tinmoitruong.com.vn
Nhiệm vụ trên được xác lập trên thế mạnh của VTC là các dịch vụ truyền hình trong nước, còn Sigma Designs là nhà sản xuất và cung cấp chip cho các tập đoàn sản xuất điện tử lớn trên thế giới. Cũng trong thoả thuận liên doanh, Cát Việt sẽ được Sigma Designs “chuyển giao công nghệ thiết kế, sản xuất chip tích hợp (System on chip – SOC)”.
Theo một nguồn tin riêng, nguồn vốn của Cát Việt khoảng 10 triệu USD, trong đó, mỗi bên góp vốn 5 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất bộ giải mã tín hiệu truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DVB-T) theo đề án số hoá truyền dẫn, phát sóng truyền hình tới năm 2020 vừa được Chính phủ phê duyệt. Theo lộ trình của đề án này, từ ngày 1.1.2015, năm thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ chuyển sang truyền hình số DVB-T. Mục tiêu của đề án này, đến năm 2020, toàn bộ các đài truyền hình tại Việt Nam sẽ chuyển sang dùng công nghệ DVB-T, 100% số hộ có tivi sử dụng tín hiệu truyền hình số từ nhiều công nghệ khác nhau, trong đó có 45% số hộ sử dụng công nghệ DVB-T (số hộ gia đình của Việt Nam hiện nay ước chừng 23 triệu hộ – PV).
Căn cứ vào những dữ liệu trên, về mặt lý thuyết Cát Việt sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 11 triệu đầu giải mã tín hiệu số (setop box) để sử dụng trên những loại tivi khác nhau. Với mức giá của setop box hiện nay dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/cái, doanh thu cho công ty này dao động từ 6.600 tỉ cho đến 8.800 tỉ đồng.
Một chuyên gia bình luận: “Nếu đạt được 50% nguồn thu trên đã là thành công. Nhưng trên thực tế, sản phẩm setop box của Cát Việt sẽ bị các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Đài Loan cạnh tranh”. Được biết, nếu setop box có sử dụng chip của Sigma Designs sẽ có giá thành thấp nhất là 800.000 đồng, trong khi đó, cũng cùng chức năng giải mã tín hiệu truyền hình số mặt đất (không phải là tín hiệu độ phân giải cao – HD) cho các thế hệ tivi khác nhau nhưng các sản phẩm của Trung Quốc, Đài Loan chỉ có giá từ 250.000 – 400.000 đồng.
Theo các chuyên gia, Sigma Designs có thế mạnh về sản xuất chip giải mã tín hiệu độ phân giải cao, còn những dòng chip cấp thấp hơn không phải là thế mạnh của nhà sản xuất chip này. Việc chuyển giao công nghệ thiết kế và sản xuất chip tích hợp, theo các chuyên gia, phụ thuộc vào khả năng Cát Việt xây dựng được đội ngũ thiết kế vi mạch giỏi và năng lực khai thác tại thị trường đủ lớn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)