Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhà Việt Nam tại Expo 2015 có 7 cái toilet: Khó có chuyện BTC cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng
(18:44:08 PM 15/08/2015)
Bản đồ mô tả kiến trúc tổng quan của khu triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thị Kiều Oanh.
4 ngày sau khi đăng bài viết trên trang cá nhân thể hiện nỗi thất vọng lúc thăm quan Nhà Việt Nam 3 triệu USD tại Expo 2015 diễn ra ở Milan (Italy), bà Nguyễn Thị Kiều Oanh nhận được nhiều phản hồi của du khách, thành viên ban tổ chức và cả đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Trước phản ứng này, bà Oanh đưa thêm nhiều hình ảnh, thể hiện sự không thống nhất về thông tin giữa các bên liên quan đến công trình Nhà Việt Nam. Trả lời , bà Oanh cho biết, quan điểm riêng đã thể hiện đầy đủ trên trang cá nhân, còn các ý kiến xuôi hay trái chiều là quyền của mỗi người.
Theo ảnh bản đồ chính thức của Expo 2015 mà bà Oanh đăng tải, Nhà Việt Nam cùng các gian hàng triển lãm của hơn 145 nước đều được thể hiện. Thay vì Nhà Việt Nam là một trong hai đại diện được chọn đặc biệt để giới thiệu, như ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, từng chia sẻ.
Bà Oanh cũng thông tin thêm, do có tới 200 gian hàng nên khó có chuyện ban tổ chức cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng. "Theo ông Tân, Nhà Việt Nam có tới 7 cái toilet. Tôi đã đến đó, ăn uống ở đó và được hướng dẫn đi toilet công cộng cách khoảng vài chục mét. Chắc là ông Tân kể tới khu vực này?", du khách này thắc mắc.
Với các sản phẩm trưng bày tại gian hàng Việt Nam, nhiều du khách Việt cùng đồng thuận với quan điểm của bà Oanh, khi cho rằng hiện vật sơ sài, không mang tính biểu tượng. "Trong bài viết của mình, tôi cũng nói rõ rằng, không hề thấy các nước khác bày hàng để bán theo kiểu Việt Nam tại các gian trưng bày, ngoại trừ ẩm thực quốc gia và những vật phẩm lưu niệm Expo".
Trước đó, trả lời phỏng vấn một báo, ông Tân cho biết, gian hàng ẩm thực Việt Nam có tình trạng khách phải xếp hàng chờ, trong khi các nước khác lâm vào cảnh ế ẩm: "Thậm chí anh em còn phản ánh nước ngoài tìm cách lôi kéo khách của Việt Nam".
Bà Oanh lại khẳng định, không có chuyện gian hàng ở nước khác tranh khách của Việt Nam, bởi đây là cuộc triển lãm mang tính toàn cầu. "Cũng nên biết rằng, trong lịch sử World Expo, chưa có năm nào thu được lợi nhuận, thậm chí có kỳ còn bị lỗ... Có gần 200 quốc gia và tổ chức quốc tế uy tín tham dự. Expo được tổ chức từ thế kỷ trước, chứ không phải là một hội chợ thương mại mà lại có chuyện 'giành khách' ở đây?".
"Tôi thực sự chỉ muốn chuyển tải những thông tin này đến người có trách nhiệm, để khắc phục ngay hình ảnh của Việt Nam và chấm dứt cách làm việc vô cảm như thế này trong tất cả các sự kiện có mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới", bà Oanh chia sẻ.
Những sản phẩm Việt đưa sang trưng bày nhận nhiều phản ứng trái chiều của du khách Việt. Ảnh: Nguyễn Thị Kiều Oanh.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà Việt Nam tại Expo 2015 có 7 cái toilet: Khó có chuyện BTC cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.