Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhà Việt Nam tại Expo 2015 có 7 cái toilet: Khó có chuyện BTC cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng
(18:44:08 PM 15/08/2015)
Bản đồ mô tả kiến trúc tổng quan của khu triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thị Kiều Oanh.
4 ngày sau khi đăng bài viết trên trang cá nhân thể hiện nỗi thất vọng lúc thăm quan Nhà Việt Nam 3 triệu USD tại Expo 2015 diễn ra ở Milan (Italy), bà Nguyễn Thị Kiều Oanh nhận được nhiều phản hồi của du khách, thành viên ban tổ chức và cả đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Trước phản ứng này, bà Oanh đưa thêm nhiều hình ảnh, thể hiện sự không thống nhất về thông tin giữa các bên liên quan đến công trình Nhà Việt Nam. Trả lời , bà Oanh cho biết, quan điểm riêng đã thể hiện đầy đủ trên trang cá nhân, còn các ý kiến xuôi hay trái chiều là quyền của mỗi người.
Theo ảnh bản đồ chính thức của Expo 2015 mà bà Oanh đăng tải, Nhà Việt Nam cùng các gian hàng triển lãm của hơn 145 nước đều được thể hiện. Thay vì Nhà Việt Nam là một trong hai đại diện được chọn đặc biệt để giới thiệu, như ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, từng chia sẻ.
Bà Oanh cũng thông tin thêm, do có tới 200 gian hàng nên khó có chuyện ban tổ chức cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng. "Theo ông Tân, Nhà Việt Nam có tới 7 cái toilet. Tôi đã đến đó, ăn uống ở đó và được hướng dẫn đi toilet công cộng cách khoảng vài chục mét. Chắc là ông Tân kể tới khu vực này?", du khách này thắc mắc.
Với các sản phẩm trưng bày tại gian hàng Việt Nam, nhiều du khách Việt cùng đồng thuận với quan điểm của bà Oanh, khi cho rằng hiện vật sơ sài, không mang tính biểu tượng. "Trong bài viết của mình, tôi cũng nói rõ rằng, không hề thấy các nước khác bày hàng để bán theo kiểu Việt Nam tại các gian trưng bày, ngoại trừ ẩm thực quốc gia và những vật phẩm lưu niệm Expo".
Trước đó, trả lời phỏng vấn một báo, ông Tân cho biết, gian hàng ẩm thực Việt Nam có tình trạng khách phải xếp hàng chờ, trong khi các nước khác lâm vào cảnh ế ẩm: "Thậm chí anh em còn phản ánh nước ngoài tìm cách lôi kéo khách của Việt Nam".
Bà Oanh lại khẳng định, không có chuyện gian hàng ở nước khác tranh khách của Việt Nam, bởi đây là cuộc triển lãm mang tính toàn cầu. "Cũng nên biết rằng, trong lịch sử World Expo, chưa có năm nào thu được lợi nhuận, thậm chí có kỳ còn bị lỗ... Có gần 200 quốc gia và tổ chức quốc tế uy tín tham dự. Expo được tổ chức từ thế kỷ trước, chứ không phải là một hội chợ thương mại mà lại có chuyện 'giành khách' ở đây?".
"Tôi thực sự chỉ muốn chuyển tải những thông tin này đến người có trách nhiệm, để khắc phục ngay hình ảnh của Việt Nam và chấm dứt cách làm việc vô cảm như thế này trong tất cả các sự kiện có mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới", bà Oanh chia sẻ.
Những sản phẩm Việt đưa sang trưng bày nhận nhiều phản ứng trái chiều của du khách Việt. Ảnh: Nguyễn Thị Kiều Oanh.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà Việt Nam tại Expo 2015 có 7 cái toilet: Khó có chuyện BTC cho phép mỗi nước tham dự có nhà vệ sinh riêng
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.