»

Thứ năm, 31/10/2024, 08:26:41 AM (GMT+7)

Mua cây cửu phẩm 4 tỷ: Ngả mũ trước đại gia Thanh Hóa

(13:59:32 PM 07/04/2014)
(Tin Môi Trường) - Giới chơi cây Hà Thành và toàn miền Bắc đang râm ran câu chuyện trong thời khó khăn nhưng vẫn có một đại gia Thanh Hóa giấu tên bỏ ra 4 tỷ mua một cây sanh dáng cửu phẩm.

Cây cửu phẩm là bảo bối trong khu vườn của ông Ngọ.

 

Đây quả là một giao dịch gây sốc khi thị trường cây cảnh rất ảm đạm trong 3 năm qua. Vì thế, khi đại gia sứ Thanh bỏ ra 4 tỷ để sở hữu một cây sanh cửu phẩm có tuổi đời một trăm năm khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

 

Năm Ngọ, tuổi Ngọ, tên Ngọ đó là câu nói vui của ông Nguyễn Văn Ngọ (Đồng Trúc - Thạch Thất) khi ông vừa bán một cây sanh dáng cửu phẩm với giá 4 tỷ đồng cho một đại gia giấu tên ở Thanh Hóa. Đây quả là một điều vui vì kinh tế suy thoái, ông vẫn bán được với giá hời. Mấy năm trước, đó chỉ là giao dịch bình thường, không có gì đáng nói, nhưng trong thời buổi khó khăn thì đây quả là một chuyện đáng ghi nhớ của cả làng cây cảnh.

 

Ông Ngọ cho biết, vị đại gia quê Thanh Hóa đã đến cuộc triển lãm Hội chợ Xuân quê hương tại Hoàng Thành Thăng Long xuân Giáp Ngọ và rất chú ý đến cây của ông, với kiểu dáng đẹp, tuổi đời của cây rất cao và đi đến quyết định mua sau đó 2 ngày.

 

Vị đại gia này cũng như ông, vừa chơi vừa kinh doanh, ông cho rằng đây cũng là một quyết định đầu tư đầy mạo hiểm, đầy cảm tình vì niềm say mê hơn là toan tính lời lãi.

 

"Thị trường cây cảnh đúng là nhiều điều bất ngờ, cũng lắm đại gia chơi liều và không ít những quyết định tiền tỷ trong thời điểm khó lường", ông Ngọ nhận xét.

 

Tư lâu cây sanh cửu phẩm là một bảo bối trong khu vườn với hơn một trăm cây cảnh của ông Ngọ. Cây sanh này ông đã đổ nhiều tâm huyết, nâng niu chăm sóc cả chục năm qua. Tại các cuộc triển lãm sinh vật cảnh, bảo bối này đã cho ông nhiều giải thưởng cao.

 

"Khi bán là rất tiếc, nhưng quy luật kinh doanh cây cảnh nó là vậy, mình bán để rồi có tiền đầu tư thêm nhiều cây khác, rồi lại vào một cuộc chơi mới", ông Ngọ cho biết.

 

Ông Nguyễn Văn Ngọ là người kinh doanh cây cảnh lâu năm và có tiếng ở đất Hà Nội khi sở hữu nhiều loại cây có tuổi đời cao. Mặc dù thị trường không còn đỉnh như trước, nhưng khu vườn có đến hơn 100 cây bonsai của ông vẫn được định giá hàng chục tỉ đồng. Vào thời sôi động cực điểm, khu vườn này không thể định giá chính xác được vì giá mỗi cây được các khách chơi cũng như người thu mua tranh nhau trả giá cao.

 

Trong vườn nhà ông Ngọ có đến gần một nửa số cây trước đây được ông định giá bạc tỷ. Tuy nhiên, thời buổi khó khăn, cái giá đó chỉ còn vài trăm triệu đồng. Cũng không đến nỗi quá bi đát, một số cây đẹp ông quyết không bán, dành để sau nàysẽ bán được tiền tỷ.

 

Trong khi nhiều đại gia cây cảnh đang than ngắn thở dài vì giá cây đi xuống thê thảm, nhiều người đã phải ôm nợ hàng tỷ đồng vì om thời điểm giá cao, ông Ngọ cũng không tránh khỏi. Song, đến nay cả gia đình ông vẫn sống ổn. Khu vườn của ông hàng ngày vẫn có đến 5 công nhân chăm sóc, tưới nước, tỉa lá...

 

Ông vẫn đi khắp nơi tìm kiếm những cây đẹp để mua rồi về chăm sóc, tạo dáng và bán có lãi, trung bình mỗi cây chỉ lãi từ 10-15 triệu. Đó là cách ông duy trì và phát triển trong thời khủng hoảng. Thị trường tuy ảm đạm là vậy nhưng lão nông đại gia này cho rằng, cần cù vẫn sống tốt.

 

"Thời buổi khó khăn như vậy để sống vào chính cái nghề này thì mới biết được tay nghề của ai cao", ông Ngọ chia sẻ.

(Theo VietnamNet)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Mua cây cửu phẩm 4 tỷ: Ngả mũ trước đại gia Thanh Hóa

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI