Doanh nghiệp » Kinh doanh
Lotte Center Hà Nội vắng khách, vì sao?
(22:21:11 PM 04/10/2014)
Lotte Center Hà Nội luôn luôn vắng khách
Sau 5 năm khởi công xây dựng, vào ngày 2/9 vừa qua, TTTM Lotte Center đã chính thức khai trương. Tuy nhiên, sau tháng đầu mở cửa, quảng bá hình ảnh rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trung tâm thương mại Lotte Center vừa được xây dựng trên phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) đang lâm vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ.
Việc các TTTM vắng khách thực tế đang là tình trạng chung ở Hà Nội hiện nay nhưng trong khi các TTTM khác đang tìm mọi cách “chăm sóc thượng đế” bằng các tổ hợp dịch vụ mua sắm, giải trí... để thu hút khách hàng thì tại Lotte center lại dường như chưa làm tốt điều đó. Một điều khiến một lượng lớn người thất vọng là ở Lotte Center lại không có rạp chiếu phim, một trong những tiện ích không thể thiếu tại các tòa cao ốc vui chơi, giải trí, mua sắm.
Chia sẻ với báo giới về vấn đề này, ông Lee Jong Kook - Tổng giám đốc Công ty Lotte Coralis cho biết, trong thời điểm mới khai trương, Trung tâm Lotte Hà Nội sẽ tập trung vào các dịch vụ hướng đến các đối tượng là khách cao cấp. Vì vậy, Trung tâm Lotte sẽ phải tính toán đến các phương án đảm bảo không ảnh hướng đến chất lượng phục vụ các vị khách này.
“Rạp chiếu phim rất ồn ào bởi âm thanh của phòng chiếu phim và cả những những người đến xem phim. Chúng tôi đang tính toán các phương án để không làm ảnh hưởng đến các vị khách lưu trú tại khách sạn cũng như người dân sống quanh đây”, ôngLee Jong Kook nói.
Thông thường ở các trung tâm thương mại khác như Lotte Keangnam, Royal City, Time city…rạp phim luôn chật cứng khách hàng tới để mua vé vào các phòng chiếu.
Trong quãng thời gian chờ đợi đến giờ chiếu sẽ là lúc các khách hàng đi xuống các khu mua sắm, ăn uống của tòa nhà và sẽ thúc đẩy việc giao thương trong trung tâm thương mại.
Chị Ngọc Quỳnh (26 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chỉ vào Lotte center đúng một lần vào mấy ngày đầu khai trương sau đó chẳng quay lại vì thấy ở đây không có rạp chiếu phim, tiện ích cũng không có gì quá nổi bật so với Royal City hoặc Lotte Keangam”.
Cùng tâm lý với chị Quỳnh, anh Duy Anh (30 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Các rạp ở Hà Nội giờ hầu như lúc nào cũng đông, nhất là ngày cuối tuần. Nếu ở Lotte Center có dịch vụ này sẽ có thêm chỗ cho mọi người lui tới và chắc chắn các phòng chiếu đều đông khách”.
Với giá bán cao, Lotte Center đang làm mất lòng người tiêu dùng Việt và có lẽ nơi đây chỉ dành cho khách Hàn và một phận giới nhà giàu
Một điểm khiến nhiều khách hàng Việt không muốn đến Lotte Center là do giá bán các mặt hàng ở đây quá “chát”, khách hàng phàn nàn về việc giá bán đồ ăn đến mức “cắt cổ”, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng, một đĩa mì xào 200.000 đồng,bún bò Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở bò 130.000 đồng/bát, một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.
Chính vì vậy, chỉ sau có 1 tháng khai trương, hàng loạt các nhà hàng cap cấp theo phong cách Hàn, Nhật, Việt… đều lâm vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu và nhiều người sau khi ăn ở đây một lần không còn muốn quay lại.
Lý giải điều này, Đại diện của Công ty Lotte cho biết rằng, đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế.
Như vậy, có thể hiểu, khách hàng mà Lotte Center hướng đến không phải số đông người Việt. Vì thực tế, với mức thu nhập của dân Việt ở thời điểm hiện tại, chỉ có một bộ phận nhỏ giới nhà giàu mới dám bước chân vào Lotte để vui chơi, tận hưởng và tiêu tiền. Phần còn lại, họ sẽ chọn các trung tâm thương mại khác vừa có đủ tiện ích và giá cả lại phải chăng hơn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.