»

Thứ năm, 31/10/2024, 02:20:49 AM (GMT+7)

Lotte Center Hà Nội vắng khách, vì sao?

(22:21:11 PM 04/10/2014)
(Tin Môi Trường) - Rạp chiếu phim không có, giá bán cao, khu trung tâm thương mại cao thứ 2 Việt Nam chưa thu hút được số đông tại Hà Nội

Lotte[-]Center[-]Hà[-]Nội[-]vắng[-]khách,[-]vì[-]sao?
Lotte Center Hà Nội luôn luôn vắng khách

 

Sau 5 năm khởi công xây dựng, vào ngày 2/9 vừa qua, TTTM Lotte Center đã chính thức khai trương. Tuy nhiên, sau tháng đầu mở cửa, quảng bá hình ảnh rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trung tâm thương mại Lotte Center vừa được xây dựng trên phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) đang lâm vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

Việc các TTTM vắng khách thực tế đang là tình trạng chung ở Hà Nội hiện nay nhưng trong khi các TTTM khác đang tìm mọi cách “chăm sóc thượng đế” bằng các tổ hợp dịch vụ mua sắm, giải trí... để thu hút khách hàng thì tại Lotte center lại dường như chưa làm tốt điều đó. Một điều khiến một lượng lớn người thất vọng là ở Lotte Center lại không có rạp chiếu phim, một trong những tiện ích không thể thiếu tại các tòa cao ốc vui chơi, giải trí, mua sắm.

Chia sẻ với báo giới về vấn đề này, ông Lee Jong Kook - Tổng giám đốc Công ty Lotte Coralis cho biết, trong thời điểm mới khai trương, Trung tâm Lotte Hà Nội sẽ tập trung vào các dịch vụ hướng đến các đối tượng là khách cao cấp. Vì vậy, Trung tâm Lotte sẽ phải tính toán đến các phương án đảm bảo không ảnh hướng đến chất lượng phục vụ các vị khách này.

“Rạp chiếu phim rất ồn ào bởi âm thanh của phòng chiếu phim và cả những những người đến xem phim. Chúng tôi đang tính toán các phương án để không làm ảnh hưởng đến các vị khách lưu trú tại khách sạn cũng như người dân sống quanh đây”, ôngLee Jong Kook nói.

Thông thường ở các trung tâm thương mại khác như Lotte Keangnam, Royal City, Time city…rạp phim luôn chật cứng khách hàng tới để mua vé vào các phòng chiếu.

Trong quãng thời gian chờ đợi đến giờ chiếu sẽ là lúc các khách hàng đi xuống các khu mua sắm, ăn uống của tòa nhà và sẽ thúc đẩy việc giao thương trong trung tâm thương mại.

Chị Ngọc Quỳnh (26 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chỉ vào Lotte center đúng một lần vào mấy ngày đầu khai trương sau đó chẳng quay lại vì thấy ở đây không có rạp chiếu phim, tiện ích cũng không có gì quá nổi bật so với Royal City hoặc Lotte Keangam”.

Cùng tâm lý với chị Quỳnh, anh Duy Anh (30 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Các rạp ở Hà Nội giờ hầu như lúc nào cũng đông, nhất là ngày cuối tuần. Nếu ở Lotte Center có dịch vụ này sẽ có thêm chỗ cho mọi người lui tới và chắc chắn các phòng chiếu đều đông khách”.

 

Lotte[-]Center[-]Hà[-]Nội[-]vắng[-]khách,[-]vì[-]sao?
Với giá bán cao, Lotte Center đang làm mất lòng người tiêu dùng Việt và có lẽ nơi đây chỉ dành cho khách Hàn và một phận giới nhà giàu


Một điểm khiến nhiều khách hàng Việt không muốn đến Lotte Center là do giá bán các mặt hàng ở đây quá “chát”, khách hàng phàn nàn về việc giá bán đồ ăn đến mức “cắt cổ”, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng, một đĩa mì xào 200.000 đồng,bún bò Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở bò 130.000 đồng/bát, một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.

Chính vì vậy, chỉ sau có 1 tháng khai trương, hàng loạt các nhà hàng cap cấp theo phong cách Hàn, Nhật, Việt… đều lâm vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu và nhiều người sau khi ăn ở đây một lần không còn muốn quay lại.

Lý giải điều này, Đại diện của Công ty Lotte cho biết rằng, đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế.

Như vậy, có thể hiểu, khách hàng mà Lotte Center hướng đến không phải số đông người Việt. Vì thực tế, với mức thu nhập của dân Việt ở thời điểm hiện tại, chỉ có một bộ phận nhỏ giới nhà giàu mới dám bước chân vào Lotte để vui chơi, tận hưởng và tiêu tiền. Phần còn lại, họ sẽ chọn các trung tâm thương mại khác vừa có đủ tiện ích và giá cả lại phải chăng hơn.

(Theo Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lotte Center Hà Nội vắng khách, vì sao?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI