»

Thứ bảy, 18/01/2025, 07:45:59 AM (GMT+7)

Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội

(14:48:19 PM 03/07/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Cuối tuần trước, trong một buổi hội thảo về chủ đề này tổ chức tại Hà Nội, phó giáo sư trường IAE Paris, ông Marc Divine dẫn kết quả cuộc khảo sát do ông thực hiện đối với 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… và cho biết: có tới 54% các công ty này từ lâu sử dụng mạng xã hội làm công cụ marketing.

mang[-]xa[-]hoi

Ảnh minnh họa tinmoitruong.com.vn

 

 

“Trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất không phải là Facebook (đứng thứ hai) mà lại là LinkedIn. Đứng thứ ba là trang Viadeo, rồi đến YouTube, Twitter và đứng thứ sáu là Dailymotion”, ông Marc Dinvine nói.
 

Thông tin này làm nhiều doanh nhân Việt Nam lắng nghe với vẻ ngạc nhiên.

 

Vị phó giáo sư trường IAE Paris nói rằng, các giám đốc marketing sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu thập phản hồi của khách hàng, tạo nên sự gắn kết với đội ngũ nhân viên hiện thời và thu hút các nhân viên tiềm năng.

 

Bà Lê Thuý Hạnh, tổng giám đốc Digimarketing cho rằng: “Để tối đa hoá tác dụng của mạng xã hội, các doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp khác nhau trên các phương tiện khác nhau”. Cũng theo bà Hạnh, qua mạng xã hội, doanh nghiệp nên giảm bớt các dạng tuyên bố chính thức mà hướng sâu hơn vào các thông điệp mang tính cá nhân để tạo ra sự kết nối với khách hàng.

 

Theo khảo sát của công ty truyền thông Vinalink, hơn một nửa số người dùng internet ở Việt Nam, tương đương với 15 triệu người, đang sử dụng ít nhất một mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Hà Tuấn, tổng giám đốc Vinalink cho biết, chỉ có 0,4% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Facebook, 0,07% dùng YouTube và khoảng 0,2% còn lại cho các mạng xã hội khác. Tính chung, có khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị.

 

Cũng theo ông Hà Tuấn, có 35% số người dùng internet ở Việt Nam từng tham khảo thông tin trên các diễn đàn và 25,5% từng xem thông tin từ bạn bè, fanpage, quảng cáo trên các mạng xã hội trước khi mua hàng hay dịch vụ. Ông Tuấn đưa ra các bằng chứng được cho là thành công của quảng cáo qua mạng xã hội như clip quảng cáo của Vinamilk trên YouTube thu hút tới 10 triệu lượt người xem hay chiến dịch Pond’s trắng hồng vừa qua do Văn Mai Hương làm chủ clip đã thu hút gần 500.000 view trên Zing.me trong vài tuần làm tiếp thị lan truyền.

 

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào tại Việt Nam chỉ ra mối liên quan cụ thể giữa lượt người xem quảng cáo và hành vi mua hàng... Trong khi, đây là một trong những cách để đánh giá hiệu quả và so sánh các công cụ marketing với nhau.

 

Ông Hà Tuấn nói thêm: “Quảng cáo các sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội nên xác định đích ngắm là người dùng thành thị và những người có thói quen sử dụng mạng xã hội”.

 

Hà Nguyễn

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI