Doanh nghiệp » Kinh doanh
Lãi 5 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán cơm cho Vietnam Airlines, VietJet
(15:27:07 PM 10/04/2016)
Vietnam Airlines là cổ đông, đồng thời là một trong những khách hàng lớn nhất của công ty.
Theo số liệu vừa được công bố, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài (Mã CK: NCS) nhiều năm qua "sống khoẻ" nhờ việc bán các suất ăn hành khách cho các hãng hàng không. Đây là doanh nghiệp được cổ phần hoá từ Xí nghiệp sản xuất chế biến suất ăn Nội Bài, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải từ năm 2004. Ngành nghề kinh doanh chính là chế biến suất ăn phục vụ hành khách của các hãng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ.
Nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng không Việt Nam, doanh thu và lợi nhuận của công ty cũng tăng mạnh. Năm 2015, công ty đã cung cấp gần 6 triệu suất ăn phục vụ trên 37.833 chuyến bay của nhiều hãng hàng không. Giá mỗi suất bình quân là 63.000 đồng.
Với hoạt động nêu trên, doanh thu mà đơn vị có được đạt 476 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 60,7 tỷ đồng - tăng 68% so với cùng kỳ và tương đương hơn 5,05 tỷ đồng mỗi tháng.
Trên cơ sở doanh thu lớn, năm 2015, công ty triển khai Dự án đầu tư xây dựng cơ sở chế biến xuất ăn hàng không Nội Bài. Thu nhập người lao động cũng tăng đáng kể, 594 nhân viên của công ty có lương trung bình đạt 10,7 triệu đồng - tăng 6% so với năm trước.
Theo ban lãnh đạo, nguyên nhân lãi lớn là do kinh tế năm 2015 có nhiều điểm sáng, hàng không nội địa tăng trưởng trên 20%, thị trường quốc tế tăng mạnh với các chính sách kích cầu du lịch.
Hiện công ty đang cung cấp suất ăn cho hàng loạt các hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet, Kenya Airways, Lao Airlines, Qatar, China Airlines Limited (REP) - CI, Asian Airlines, Jetstar Pacific, Japan Airlines, Korean Airlines, China Southern Airlines…
Trong thời gian tới, Suất ăn Nội Bài cho biết sẽ tiếp tục giữ và tăng thị phần bán cho các hãng hàng không, đàm phán điều chỉnh thực đơn với khách hàng theo hướng hiệu quả kinh doanh. Tiếp tục cho ra mắt các suất ăn chất lượng để phục vụ các khách hàng có yêu cầu cao như hãng hàng không của Nhật Bản, Hàn Quốc.
Tuy nhiên, công ty cho rằng sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jeju Air... sẽ là bất lợi lớn bởi các hãng này tính tiền riêng các suất đồ ăn cho khách hàng. Hiện cổ đông lớn nhất của công ty - Vietnam Airlines nắm giữ 60% vốn điều lệ, Công ty TNHHH MTV Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất nắm giữ 10%.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.