»

Thứ năm, 31/10/2024, 00:24:39 AM (GMT+7)

Hoa quả Tết "hái tận vườn" hét giá khủng

(09:47:55 AM 02/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Những loại hoa quả vốn có thương hiệu như cam Canh, bưởi Diễn đang trong tình trạng "cháy hàng", bưởi Diễn được bán với giá hàng trăm nghìn mỗi quả.

Mấy ngày nay, người dân trồng bưởi Diễn ở xã Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đều vô cùng phấn khởi vì các vườn bưởi đều “được giá”. Có nhà đã bán hết sạch bưởi Diễn cho các thương lái, cũng có nhà giữ lại để bán nhỏ lẻ cho người mua với giá cao.


Theo khảo sát tại đây, thời điểm tết Ất Mùi còn gần hai tháng nhưng giá loại quả đặc sản này đã lên tới 80.000 -100.000 đồng/quả bán tại vườn. So với năm ngoái, năm nay bưởi Diễn tăng lên 20.000 - 25.000 đồng/quả.


Mặc dù giá bưởi Diễn cao như vậy nhưng nhiều người dân trồng vẫn không khỏi tiếc nuối vì năm nay bị mất mùa. Bác Nam (56 tuổi), một chủ vườn bưởi Diễn chia sẻ: “Năm nay thời tiết khắc nghiệt, bưởi không được đẹp, bị rám nhiều, quả nhỏ và ít hàng tròn, vàng đậm, bóng”.


[-]Hoa[-]quả[-]Tết[-]"hái[-]tận[-]vườn"[-]hét[-]giá[-]khủng

Bưởi Diễn "cháy hàng" và giá lên tới hàng trăm nghìn mỗi quả


Lo ngại mua phải bưởi Diễn “nhái” nên nhiều người phải cất công đến tận vườn để đặt mua. Chính vì thế mà cứ trước tết vài ba tháng bưởi Diễn hầu như hết hàng.

 

Các chủ vườn cho hay, có năm nhiều khách hàng đến muộn phải vào làng làng “lùng sục” từng nhà để hỏi mua bưởi nhưng không còn quả nào. Như nhà ông Hòa chuyên trồng bưởi Diễn có 3 mảnh vườn với khoảng 5.000 quả bưởi. 


Ông Hòa cho biết: “Năm được mùa một cây bưởi Diễn có thể lên tới 200 quả, thu về được khoảng 10 triệu đến 13 triệu đồng”. Từ cuối tháng 10 âm lịch, vườn bưởi của ông đã có nhiều người đến đặt cọc. Cho đến thời điểm hiện tại ông Hòa chỉ còn lại gần 1000 quả để bán lẻ, mức giá trung bình là 80.000 đồng/quả, quả nào đẹp, bắt mắt có thể lên tới tiền trăm.


Trong khi tận vườn bưởi bán với giá 80.000 đồng /quả, thậm chí 100.000 đồng/quả thì các khu vực lân cận vùng đất Diễn, dọc đường Nhổn, hay các cửa hàng hoa quả trên phố, loại bưởi được quảng cáo là bưởi Diễn được bán với giá chỉ 25.000- 35.000 đồng/quả. Những người bán cho biết đây cũng là bưởi Diễn nhưng do trẩy sớm nên bán với mức giá như thế.


Theo những chủ vườn bưởi Diễn “xịn”, những loại bưởi trên có xuất xứ từ các vùng khác như Phú Thọ, Hưng Yên hoặc ở các huyện ngoại thành như Hoài Đức, Thạch Thất... là bưởi Diễn “nhái” nên ăn không thể thơm ngon bằng.


[-]Hoa[-]quả[-]Tết[-]"hái[-]tận[-]vườn"[-]hét[-]giá[-]khủng

Cam Canh đang vào mùa tiêu thụ mạnh


Trong số các loại hoa quả đặc sản Việt Nam được lùng mua nhiều có thể kể tới cam Canh đang vào mùa hút khác, oại cam Canh vốn có xuất xứ từ Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội). Cam Canh vỏ mỏng, mọng nước và rất ngọt nên được khách hàng ưa chuộng. Cam Canh thường được trồng tại vườn của các hộ nhà nông, không sử dụng hóa chất kích thích nên khách hàng thường tìm tới hái từng thùng để mua, thời điểm hiện tại, cam Canh đợ đang vào vụ mùa đắt hàng nhất.


Giá của loại cam này được rao bán khoảng 80.000đồng/cân, loại cam trông to và mọng nước hơn thường làm quà biếu ngày tết có giá 120.000 đồng/cân. Theo anh Việt, chủ vườn cam Canh ở Hà Nội, vườn cam của anh có khách đặt từ đầu tháng 9. Hiện tại số lượng cam Canh trong vườn đã được người đặt mua hết. Nhiều người gọi điện hỏi mua nhưng anh đành phải từ chối.

L.Tú/DT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hoa quả Tết "hái tận vườn" hét giá khủng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI