Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hành tím kêu cứu
(07:59:19 AM 10/03/2013)Hành tím Vĩnh Châu, Sóc Trăng mất giá và khó tiêu thụ
Hiện mỗi kg hành chỉ có giá từ 5.000-7.000 đồng/kg. Với giá này, người trồng hành niên vụ 2012-2013 lỗ từ 2-4 triệu đồng/công (1.000m2). Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, hành tím Vĩnh Châu rớt giá dù diện tích trồng hành đã giảm khá nhiều so với niên vụ trước.
Gia đình anh Trần Oành Na ở xã Lai Hòa trồng gần 2 công hành, do mất giá lẫn mất mùa nên sau khi trừ chi phí, gia đình anh lỗ hơn 2 triệu đồng/công. Còn gia đình anh Lý Sà Thia ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu cũng "đau đầu” chẳng biết nên bán cho xong hay giữ lại số hành đã thu hoạch. Anh Lý Sà Thia cho biết: Hiện thương lái trả giá hành chỉ 5.000 đồng/kg, nếu bán coi như niên vụ này tiếp tục lỗ. Niên vụ trước, cũng với 3 công hành (đạt năng suất hơn 2 tấn mỗi công), gia đình anh chỉ bán được 3.000 đồng/kg, trừ chi phí lỗ hơn 3 triệu đồng/công. Đây cũng năm thứ hai gia đình anh Thia và nhiều hộ dân nơi đây chịu cảnh mất giá khi thu hoạch.
Theo nhiều thương lái thu mua hành tím tại Vĩnh Châu, dù diện tích trồng hành năm nay đã giảm nhưng do việc xuất khẩu sang các nước trong khu vực như Indonesia, Campuchia... gặp khó, khiến nguồn cung vượt quá cầu, làm giá hành giảm mạnh.
Hành tím là cây màu đặc sản của Sóc Trăng nhưng chỉ được trồng chủ yếu ở thị xã Vĩnh Châu với diện tích trung bình hàng năm từ 5.000-7.000ha, tập trung tại các xã có giồng cát cao, sản lượng dao động từ 100.000-120.000 tấn và trở thành nguồn thu nhập chính của người dân. Để trồng được 1 công hành thương phẩm, người trồng phải đầu tư khoảng 10 triệu đồng. Với mức giá như hiện nay, người trồng hành ở Vĩnh Châu lại thêm một năm bị giá "hành".
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.