Doanh nghiệp » Kinh doanh
Giáp Tết, nhiều loại hoa cùng cây cảnh vẫn "ế ẩm"
(15:54:30 PM 22/01/2013)Các chủ cửa hàng hoa cho rằng: Trong 10 năm trở lại đây, chưa năm nào việc kinh doanh hoa trong những ngày cận Tết Nguyên đán lại “ế ẩm” như năm nay. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế nên lượng khách hàng chọn mua những dòng hoa cao cấp, đắt tiền giảm hẳn, nếu có mua thì chỉ có mua cho đơn vị, cơ quan nên các chủ cửa hàng hoa cũng phải theo xu hướng thị trường, giảm nhập hẳn số lượng cây cảnh cao cấp.
Anh Nguyễn Văn Minh, chủ cửa hàng bán buôn cây cảnh Minh Thủy ở làng Nghi Tàm, quận Tây Hồ cho biết: Trong hơn 10 năm kinh doanh hoa và cây cảnh, chưa năm nào gia đình anh gặp khó như năm nay. Năm nay, mọi người chủ yếu tìm mua các loại cây truyền thống thường được trưng bày trong ngày Tết giá cả hợp lý mà vẫn đẹp.
Bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng thích tìm mua các loại cây để trưng bày trong những ngày Tết như cam Canh, bưởi Diễn, củ cải đỏ, hoa oải hương, dạ yến thảo, trà phấn Cung đình, mẫu đơn Cung đình… nên gia đình anh và các hộ kinh doanh hoa cây cảnh khác cũng chủ yếu nhập các loại cây này để kinh doanh.
Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng hoa còn thay đổi cách trồng các chậu hoa cảnh, không trồng đơn lẻ từng cây như những năm trước, mà trồng theo xu hướng phong thủy để mong muốn đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ khi mua chậu cây cảnh này.
Hiện nay, trên thị trường hoa Hà Nội có một loại hoa mới tên gọi là hoa Bạch dương lan cùng dòng hoa lan, giá chỉ có từ 200.000-250.000 đồng một chậu nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng./.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)