Doanh nghiệp » Kinh doanh
Etihad Airways khai trương chuyến bay hằng ngày đến Thành phố Hồ Chí Minh
(15:56:01 PM 02/10/2013)Quang cảnh họp báo giới thiệu Etihad Airways khai trương chuyến bay hằng ngày đến Thành phố Hồ Chí Minh
Chuyến bay khai trương hôm nay - EY441 mang tầm quan trọng lịch sử vì là chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối Abu Dhabi và trung tâm thương mại của Việt Nam. Hành khách tuyến Abu Dhabi-thành phố Hồ Chí Minh nay có thể tận hưởng sự tiện lợi từ các chuyến bay thẳng giữa hai thành phố, kết nối với mạng bay toàn cầu của hãng hàng không.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành hãng Etihad Airways - James Hogan - cho biết các chuyến bay mới này sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng như vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam với UAE, Trung Đông và châu Âu.
"Không chỉ là quốc gia đông dân thứ 13 trên thế giới, Việt Nam cũng là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Thành phố Hồ Chí Minh là cửa ngõ thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế đồng thời là một thủ phủ thương mại sầm uất của Việt Nam. Các chuyến bay hàng ngày của chúng tôi sẽ cung cấp khoảng 3.700 chỗ ngồi một tuần. Điều này sẽ làm tăng sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách trong việc giải trí, kinh doanh, du lịch, thăm bạn bè và người thân giữa Việt Nam và châu Âu, tăng lượng du khách đến UAE và các nước Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC). Chúng tôi cam kết đem đến sự tiện lợi cho du khách từ các chuyến bay thẳng hoặc dừng một lần từ Trung Đông và châu Âu đến Việt Nam - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Chúng tôi mong đợi cơ hội làm việc với các đối tác tại Việt Nam cũng như nước ngoài để đưa nhiều khách quốc tế hơn đến Việt Nam, giúp họ trải nghiệm lịch sử và bản sắc văn hóa độc đáo nơi đây."
Ông Hogan (phải) đã nhấn mạnh tiềm năng sinh lời từ dịch vụ vận chuyển hàng hóa rất thành công của hãng, đó là Etihad Cargo.
"UAE là đối tác thương mại lớn thứ bảy và là đối tác lớn nhất của Việt Nam ở vùng Vịnh. Năm 2012, lần đầu tiên xuất khẩu từ Việt Nam đến UAE vượt mốc 2 tỷ USD - tăng 82% so với năm 2011 - và dự báo đạt hơn 4 tỷ USD trong năm 2013. Sức chứa 13.1 tấn của máy bay Airbus A330 -200, tương đương với hơn 9.500 tấn mỗi năm, giúp gia tăng số lượng và giá trị thương mại giữa UAE và Việt Nam cũng như các thị trường khác ở các nước Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, Châu Âu và Bắc Mỹ."
Ông Hogan hy vọng các dịch vụ mới cũng sẽ giúp hỗ trợ đầu tư của chính phủ UAE vào các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng, xây dựng và du lịch tại Việt Nam - trị giá hơn 3 tỷ USD - và khuyến khích các dự án tương tự trong tương lai.
Các chuyến bay giữa Abu Dhabi và Thành phố Hồ Chí Minh được phục vụ bằng máy bay Airbus A330-200 với 22 ghế hạng thương gia Pearl và 240 ghế hạng phổ thông Coral.
Thông qua việc mở đường bay của Etihad Airways đến Việt Nam, đối tác liên danh của hãng là Việt Nam Airlines sẽ đặt mã VN trên tuyến bay Abu Dhabi - Hồ Chí Minh, đồng thời bổ sung thêm một số điều khoản trong thỏa thuận liên danh hiện thời giữa hai hãng hàng không. Etihad Airways đã có mã EY trên các chuyến bay của Việt Nam Airlines từ Bangkok và Kuala Lumpur đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vietnam Airlines có mã VN trên các chuyến bay của Etihad Airways từ Bangkok và Kuala Lumpur đến Abu Dhabi và các dịch vụ xe đưa rước sang trọng từ sân bay quốc tế Abu Dhabi đến Dubai.
Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của UAE, bắt đầu hoạt động vào năm 2003, vận chuyển 10.3 triệu hành khách trong năm 2012. Từ trung tâm của hãng tại sân bay quốc tế Abu Dhabi, Etihad Airways cung cấp các chuyến bay chở khách và chở hàng đến 94 địa điểm ở Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Á, Úc và châu Mỹ, với đội bay gồm hơn 80 máy bay Airbus và Boeing. Hãng cũng đặt mua thêm nhiều máy bay, gồm 41 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 10 máy bay Airbus A380 - máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Etihad Airways cũng sở hữu cổ phần trong airberlin, Air Seychelles, Virgin Australia và Aer Lingus, cùng 24% cổ phần của hãng Jet Airways của Ấn Độ. Etihad Airways cũng nắm 49% cổ phần của Air Serbia từ tháng 1 năm 2014
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.