Doanh nghiệp » Kinh doanh
Đừng khóc cho Cường “đôla”
(13:36:41 PM 23/08/2013)Cường đôla và một góc gara xe siêu sang. Ảnh: Internet
Hơn 3 năm qua, thiếu gia một thời có vẻ cũng “3 giây 100km” trong tốc độ đi xuống khi dòng tiền của Quốc Cường Gia Lai được đánh giá là yếu kém,và phần lớn đến từ việc phát hành cổ phiếu và đi vay. Thiếu gia khó khăn, DN cũng ngập trong nợ nần, tồn kho, những vụ kiện tụng và sự đàm tiếu của dư luận. Thậm chí, người ta lôi anh, lôi mẹ anh, lôi vợ anh và lôi cả con anh ra làm trò đùa. Thậm chí, người ta cười đắc ý khi các tài sản “lần lượt vào ngân hàng”.
Khổ thân anh, tài sản giờ chỉ còn mỗi 3,8 tỉ đồng, bằng một phần năm con “bò tót” Lamborghini Aventador mà anh từng cưỡi.
Cường có thể than nghèo, bởi giờ đây, anh phải bắt đầu “học” cách tiêu bằng tiền VND. Cường than nghèo, nhưng than nghèo, bằng sự thèm muốn, so với sự giàu có của Warrent Buffett. Còn Warrent Buffett vừa bị “tụt dã man” xuống “thân phận” người giàu thứ… ba thế giới.
Đừng khóc cho Cường “đôla”, người mà năm 2005 từng có giai thoại “Siêu xe của Cường đôla một bên. Siêu xe của phần còn lại một bên. Chưa biết ai hơn ai”, anh đang đoái thương chúng ta đấy chứ. Còn bởi dường như những nhà đầu tư vào Quốc Cường muốn nhìn thấy hơn một người đàn ông gia đình đã chín, hơn là một thiếu gia ngồi nhe răng cười trên “bò tót”.
Vài hôm trước, báo chí đồng loạt đưa tin về mức lương 2,5 triệu của nhân viên ngành ngân hàng. Mức lương “thấp hơn lương ôsin”. Giảm lương và còn không có thưởng. Thật khó để biết, “cái nghèo” của thiếu gia lẫy lừng một thời khiến nhân viên một ngành hot về lương phải gạt lệ đi “cày” thêm; hay ngược lại.
Cơn bão khủng hoảng chưa hề dừng lại và không tha một ai cả. Trên thế giới: Detroit - cả một thành phố - đã “phá sản”. BlackBerry đứng trước bi kịch “biến mất không sủi tăm”. Trong nước: Cường đôla học tiêu tiền Việt. Hoàng Anh Gia Lai phải “rứt ruột” để tái cấu trúc…
Người ta không thể kiếm tiền bằng những lời than, không thể khiến thân phận mình thay đổi bằng cách khóc mướn cho người khác, càng không thể hạnh phúc hơn bằng cách cười nhạo những người có khi vẫn hạnh phúc hơn mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.