»

Chủ nhật, 19/01/2025, 17:10:44 PM (GMT+7)

Đối tác Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam

(08:51:40 AM 05/10/2015)
(Tin Môi Trường) - Vinataba vừa hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ 29% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Sapporo Việt Nam (SVL) cho Sapporo International Inc (Nhật Bản).

[-]Đối[-]tác[-]Nhật[-]Bản[-]thâu[-]tóm[-]toàn[-]bộ[-]Sapporo[-]Việt[-]Nam

 Đối tác Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam -Ảnh: TL



Sau thương vụ, SVL chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Nhật Bản, thông tin được Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đưa ra cuối tuần. Không công bố giá  trị thương vụ, nhưng theo tờ Nikkei, Sapporo International đã chi 8,28 triệu USD để mua số cổ phần này.

Theo Vinataba, việc thoái vốn nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành sản xuất kinh doanh chính. Sau 6 năm tham gia liên doanh,Vinataba đã bảo toàn và chuyển nhượng có lãi phần vốn góp, mặc dù liên doanh ‎đang trong giai đoạn đầu tư sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Trước đó, thông tin thoái vốn tại Saporo đã được Vinataba thông báo tại Hội nghị triển khai Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, sau khi hoàn tất thoái vốn tại Công ty cổ phần Bảo Minh kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm.

Sapporo là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản, ra đời từ năm 1876 và nay đã có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới. Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, liên doanh giữa Vinataba và Sapporo Holdings được thành lập vào năm 2010, với nhà máy tại Long An có công suất thiết kế 150 triệu lít mỗi năm sau ba giai đoạn. Song song với thị trường trong nước, sản phẩm bia Sapporo Premium sản xuất tại Việt Nam đang được xuất khẩu sang 12 quốc gia trên thế giới.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, quy mô thị trường bia Việt Nam khoảng 3,4 tỷ lít bia năm 2014 và sẽ tăng khoảng 40% trong 5 năm. Năm ngoái, doanh số của Sappro Việt Nam tăng 34%.

Theo VnExpress
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đối tác Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI