Doanh nghiệp » Kinh doanh
ĐH Kinh tế TP.HCM ứng dụng mạng xã hội trong lĩnh vực giáo dục
(00:05:17 AM 13/11/2011)
Quang cảnh buổi ký kết hợp tác giữa Hội sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM và Công ty Cổ phần VNG
Nội dung chính của hợp tác xoay quanh việc ứng dụng mạng xã hội vào mội trường đại học để góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đại học và tăng cường tính gắn bó giữa nhà trường và sinh viên.
Đây là hợp tác đầu tiên tại Việt Nam giữa một mạng xã hội với một trường đại học, hứa hẹn sẽ mở đầu cho xu hướng ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội một cách nghiêm túc để phục vụ giáo dục trong các trường đại học tại Việt Nam.
Anh Phan Ngọc Anh, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ: “Hiện nay, mạng xã hội đã được ứng dụng hiệu quả trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Thiết nghĩ, trường đại học - nơi cung cấp lực lượng lao động chất lượng cao cho xã hội thì càng không thể đứng ngoài xu hướng này. Với việc hợp tác cùng Zing Me, chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để quảng bá về trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động sôi nổi của Đoàn Hội trường với sinh viên và học sinh cả nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội để chúng tôi bước đầu ứng dụng các tiện ích của mạng xã hội vào lĩnh vực giáo dục.”
Theo đó, Zing Me và ĐH Kinh Tế sẽ cùng nhau triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên, giảng viên của trường cách thức sử dụng Internet cũng như mạng xã hội trong môi trường giáo dục nhằm nâng tầm chất lượng dạy và học trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Xa hơn nữa, Zing Me cũng sẽ tư vấn cho sinh viên, giảng viên sử dụng các tính năng, ứng dụng mang tính giáo dục trên Zing Me như ứng dụng Thư viện điện tử và ứng dụng chia sẻ tài liệu trực tuyến để phục vụ việc học tập, giảng dạy. Ngoài ra, Zing Me với những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực truyền thông xã hội sẽ chia sẻ với đại học Kinh tế cách xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa nhà trường và sinh viên trên mạng xã hội.
Không dừng lại ở đó, mạng xã hôi Zing Me cũng sẽ là đối tác bảo trợ truyền thông trực tuyến, giúp quảng bá thông tin, tài trợ cho các hoạt động, phong trào của trường. Song song đó, mạng xã hội Zing Me cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ĐH Kinh tế đến thực tập tại các cơ sở hoạt động của công ty, tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên trong các Ngày hội việc làm do phía nhà trường tổ chức. Các hoạt động này đều giúp thắt chặt thêm mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, từ đó cải thiện được việc đào tạo chất lượng sinh viên đầu ra sao cho sát với nhu cầu thực tế vốn đang là vấn đề cấp thiết của cả nước.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.