Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cửa hàng điện thoại bán "cầm hơi" vì ế ẩm
(10:15:43 AM 22/06/2013) Những ngày gần đây, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam tỏ ra trầm lắng khiến các cửa hàng đặc biệt lo ngại. Khi các sản phẩm cao cấp như Galaxy S4, Xperia Z hay
Anh Trí tại cửa hàng XDA Mobile cho biết, doanh số của cửa hàng giảm đến 30 – 40% so với thời điểm cách đây 2 tháng. Những mẫu điện thoại cao cấp rất khó bán, chỉ có những mẫu giá rẻ, tầm 4- 5 triệu là bán được nhưng nhìn chung, thị trường đang trong giai đoạn ế ẩm.
Trong khi đó, đại diện cửa hàng ClickBuy (Trần Đăng Ninh, Hà Nội) chia sẻ, những model bán tốt nhất của cửa hàng thời điểm hiện tại là LG Optimus G và Sky A850 (xách tay). Lý do chính là nhờ các sản phẩm trên đều có cấu hình mạnh trong khi giá bán lại có xu hướng giảm. Tuy nhiên, lượng bán các sản phẩm này cũng giảm hẳn, một phần là do sinh viên về quê nghỉ hè hết.
Theo lý giải của cửa hàng này, sinh viên hoặc các đối tượng người dùng trẻ là những người đặc biệt yêu thích các sản phẩm từ Sky hay LG bởi mức giá xách tay hợp lý. Do đó, thời điểm sinh viên về nghỉ hè cũng là lúc, các cửa hàng xách tay “điêu đứng” vì giảm doanh số.
Việc các smartphone cao cấp ế “chổng gọng” đang khiến các cửa hàng lo sốt vó. Anh Nam – quản lý một cửa hàng di động trên phố Kim Mã lấy ví dụ về trường hợp của chiếc BlackBerry Q10. Được định giá cao hơn cả Z10, model này bán khá tốt những ngày đầu mới nhập về. Tuy nhiên, càng về sau máy bán càng kém và mặc dù đã giảm đến 4 triệu đồng (từ mức 17 triệu ban đầu xuống còn khoảng 13 triệu), sức mua của sản phẩm này vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Anh chia sẻ, người dùng đang có xu hướng chờ sự ra mắt của chiếc Q5 với mức giá thấp hơn và phù hợp với thị trường Việt Nam hơn.
Liên quan đến thị trường smartphone cao cấp, trong khi các mẫu điện thoại cao cấp Android và BlackBerry liên tục giảm giá để duy trì doanh số thì giá bán
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.