»

Thứ bảy, 23/11/2024, 04:37:05 AM (GMT+7)

Công Motor-con đường trở thành đại gia rồi bị khởi tố

(17:05:25 PM 14/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Dân sành Motor dường như nắm rõ lý lịch của ‘ông vua Motor’ Huỳnh Văn Xuân hay còn gọi là Công Motor bởi từ chính điểm xuất thân cũng như quá trình trở thành đại gia, nổi tiếng ăn chơi, sành điệu và một thời gắn với tên tuổi chân dài Vũ Hoàng Điệp.

Huỳnh Văn Xuân hay còn gọi là Công 'mô tô'

Từ lúc cơ hàn

 

Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Mẹ của Xuân là vợ lẽ và chịu nhiều thiệt thòi. Ngay từ khi sinh ra, Xuân đã không được sự  ưu ái và yêu thương như những anh chị trên mình. Gia cảnh mỗi ngày một khó khăn. Hàng ngày lấm lem mò cua bắt cá quanh những kênh rạch của Cần Giuộc, Xuân chỉ có mơ ước là gia đình mình khá khẩm hơn một chút.

 

Quyết định xa nhà, mang tôm lên thành phố Sài Gòn bán từ khi mới 10 tuổi, cuộc sống lăn lộn dạy cho Xuân những mánh lới, bon chen từ công việc bốc vác bến xe miền Tây, ngủ vỉa hè và nhen nhóm những ước mơ một ngày mai sẽ khác.

 

“Tôi nhớ có một đêm, đang ngủ bên hè phố thì bị tỉnh giấc bởi tiếng động cơ chói tai ầm ầm lao qua. Tỉnh giấc, kịp ngoái lại nhìn, thì ra là một con xe motor vừa phóng qua mình, nhả lại làn khói đen đặc giữa đêm. Và lúc ấy, nghĩ tới chiếc xe bò nhỏ còn lấm láp của mình, tôi đã nhen nhóm trong lòng một ước mơ, làm sao một ngày nào đó, mình cũng có một con xe máy để chạy” – Xuân tâm sự.

 

Năm 14 tuổi, Xuân chuyển sang làm công cho một bà chủ, buôn bán mì gói. Thấy bán hàng có lãi, Xuân đã bắt đầu nghĩ tới việc kinh doanh.

 

“Sau ba, bốn năm làm việc cho cô chủ ấy, tôi mới hiểu ra một điều: chỉ có kinh doanh thì mới có tiền. Còn nếu cứ làm miết nghề bốc vác hay làm thuê làm mướn thì không bao giờ khá được”. Và lúc này, với số tiền dành dụm từ bảy năm lăn lộn ở bến xe, chàng trai mười bảy tuổi ấy đã có thể tự mua cho mình chiếc xe máy đầu tiên, đó là chiếc cúp 67.

 

Cũng từ đó Xuân chuyển từ khuân vác sang buôn bán, trao qua đổi lại từng chiếc xe. Bán chiếc xe 67 lấy một chiếc xe khác có lời, rồi lại bán đi mua một con xe khác nữa. Dần dà Xuân đã có trong tay được hai chiếc xe, rồi ba chiếc xe. Cứ như thế, mầy mò và tự tìm hiểu, Xuân đã sớm hiểu biết về tính năng cũng như những thông số kỹ thuật của từng dòng xe, từng loại xe.

 

Và ngay từ những ngày tháng ấy, Xuân được những đối tác buôn bán xe, gọi mình với cái tên nghe vừa thân mật vừa không giống một ai: Công mô-tô.

 

Công Motor và chân dài Vũ Hoàng Điệp thời còn mặn nồng

 

Lên đời

 

Cũng nhờ gợi ý của một vị khách, năm 2004, Xuân mở công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Thành Công Motor, với tất cả số vốn là 500 triệu đồng. Năm 2007, công ty đã đặt trụ sở chính tại 350 đường Trần Phú, Q.5, TP. HCM bắt đầu kinh doanh những chiếc motor đủ các loại, chủ yếu là dòng xe phân khối lớn và là hàng 'độc' không dễ gì mua được.



Ngoài việc sở hữu, kinh doanh những dòng xe motor và  nhập khẩu xe từ các nước như: Mỹ, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ… về Việt Nam, Công Motor còn được dân chơi kính nể bởi có thể hiểu và nắm bắt chi tiết các tính năng của tất cả các dòng xe motor như: MC 250 phân khối (pk), NC 400 pk, BC 600 pk, RC 750 pk, SC 1000-1800 pk.

 

Và cũng rất hiếm người chơi motor có thể lái được những dòng xe có phân khối lớn, có xe lên tới 5700 phân khối như Công Motor.

 

Với niềm đam mê xe motor, trước đó Công motor đã cho ra mắt Hội vệ sĩ motor. Đây không chỉ là nơi hoạt động, giao lưu giữa các thành viên có niềm đam mê xe phân khối lớn có giá “khủng”. Hội vệ sĩ motor còn có nhiều nhiệm vụ mang tính kinh doanh như: cung cấp dịch vụ vệ sĩ motor với những dòng xe khủng như: 250CC, 400CC, 750CC, 1200CC, 1300CC, 1800CC, 5700CC, 8200CC, cho thuê xe motor, vệ sĩ đóng phim, diễu hành, dẫn đoàn, áp tải, bảo vệ yếu nhân, khách nước ngoài, thương gia, doanh nhân, người nổi tiếng…

 

Và dư luận hẳn vẫn chưa quên sự kiện đình đám cách đây 3 năm gây ầm ĩ khắp Sài Gòn. Công motor cho cẩu chiếc xe phân khối lớn trên một chiếc trực thăng, bên dưới là đoàn xe motor với 300 chiếc đi theo cổ vũ, tạo thành một sự kiện chưa từng có trong giới xe motor bấy giờ. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Sài Gòn motor show do chính công ty Thành Công của Công motor tổ chức.



Đoàn xe rong ruổi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu nhưng chiếc trực thăng chỉ được phép bay trong phạm vi 100 m từ sân bay Vũng Tàu về thành phố này cũng đã kịp ngốn của đại gia này khoảng 2,5 tỉ đồng. Riêng chiếc khung để cẩu “nhân vật chính” là chiếc xe Honda Valkyrie Rune 1832cc (nặng 500kg trị giá 70.000 USD) đã có giá 60 triệu. Tiền quay phim, chụp hình cũng ngót ngét cả trăm triệu đồng...

 

Trước khi trình diễn một ngày cũng phải tổng duyệt để đề phòng những chuyện bất trắc xảy ra. Để tổ chức sự kiện này, Công motor cho biết, từ lúc lên kế hoạch cho đến khi ý tưởng này thành hiện thực là 2 năm trời.

 

Để được bay 100m trên không, Công motor đã phải xin phép rất nhiều đơn vị liên quan như Bộ Quốc phòng, Cục tác chiến, Công an... Không chỉ tổ chức, Huỳnh Văn Xuân còn đứng ra đạo diễn từ A đến Z.

 

Và những mối tình với chân dài

 

Người sau này gắn bó với tên tuổi của Công Motor là Nguyễn Thị Điệp

 

Nhắc đến chuyện tình của Công motor, cái tên được ai cũng biết đến đó là người mẫu Vũ Hoàng Điệp. Nhưng trước khi thề non hẹn biển với người đẹp gốc Nam Định này, Công motor từng có một mối tình kéo dài 7 năm với một người mẫu cùng thời với người mẫu Bằng Lăng. Chuyện tình tưởng chừng sẽ tiến tới hôn nhân này của Công motor bỗng giữa đường đứt gánh khi Công motor bị tiếng sét ái tình với người mẫu Vũ Hoàng Điệp.

 

Và chuyện tình thứ hai của anh với người đẹp Vũ Hoàng Điệp được anh coi như là định mệnh. Lúc anh đã có tên tuổi rõ ràng trong giới motor Sài Gòn thì cái tên Vũ Hoàng Điệp mới chỉ là cô gái chân ướt chân ráo tập tọe bước vào làng người mẫu. Chân quý cái sự mộc mạc, hồn nhiên của Hoàng Điệp, Công motor đã bị người đẹp hút hồn ngay từ lần gặp đầu tiên, khi công ty motor của anh được thuê hộ tống dàn người mẫu trình diễn.

 

Người đẹp và đại gia nhanh chóng tạo nên sức hút và hỗ trợ nhau, khiến cho cặp đôi này trở nên khá “hot” vào thời điểm bấy giờ. Cuộc tình kéo dài gần 4 năm khiến Công motor đã mơ về một đám cưới, với “ngôi nhà và những đứa trẻ” sắp thành hiện thực thì một lần nữa, Công motor lại là người bị nói lời chia tay.



Sau đó, từng có một thời gian hẹn hò bí mật với một người đẹp ở Hà Nội là Lisa Vân Anh. Tuy nhiên, cũng có thông tin tiết lộ rằng, thực sự thì mối quan hệ của họ chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu nhau chứ chưa tiến tới xác định rõ ràng. Chính vì vậy, giới truyền thông chỉ bắt gặp họ duy nhất một lần trong một sự kiện rồi “mất hút” cho đến tận bây giờ.



Sau đó, siêu mẫu Nguyễn Thị Điệp được Công motor ưu ái chọn làm người đại diện hình ảnh cho các dòng xe phân khối lớn được công ty của anh nhập về. Nhiều lời đồn đại Nguyễn Thị Điệp là tình mới của Công motor.

 

 Khi được hỏi về mối quan hệ này, Công motor cho hay, anh và Nguyễn Thị Điệp rất ăn ý trong những bộ hình nhưng mọi chuyện chỉ dừng ở đó. Tuy nhiên, Công motor cũng thành thật chia sẻ rằng, người đẹp mang tên Điệp thực sự vẫn là một sự hấp dẫn với anh, bởi nó gợi đến cho anh sự thân quen từng có ở nhiều năm trước.

 

Sau này, anh vẫn sẽ tiếp tục kết duyên với người làm nghệ thuật chứ không yêu người bình thường. Là một người yêu nghệ thuật nhưng không có cơ hội được bén duyên, nên Công motor mong muốn sẽ thực hiện đam mê đó thông qua người yêu của mình. Anh cũng có một ước mơ bình dị như cặp vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly- hàng xóm của anh, hàng ngày chồng tháp tùng vợ đi biểu diễn. Thành công của vợ có công sức của chồng và ngược lại…

 

Ở thời điểm hiện tại, Công motor vẫn đi về lẻ bóng và tiếp tục chờ đợi một bóng hồng xuất hiện.

 

Và mới đây nhất, ngày 13/9 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương và Phòng Tài chính - Kế hoạch H.Ninh Giang, Hải Dương. Trong số này có Huỳnh Văn Xuân (còn có biệt danh là Công “mô tô”), Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thành Công Sài Gòn.

 

Trước đó, ngày 22/8/2012, đoàn cơ quan chức năng gồm Công an thành phố, cán bộ Cục kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh đã đến nhà Công motor và lập biên bản vi phạm hành chính với Công motor do “Nuôi nhốt động vật rừng trái quy định của nhà nước”.

Phương Nguyên/ báo ĐV (Tổng hợp)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công Motor-con đường trở thành đại gia rồi bị khởi tố

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI