Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cần Thơ: Một cặp dưa hấu hình trái tim bán Tết là 8 triệu đồng
(15:29:22 PM 15/01/2015)Tết Ất Mùi năm nay, nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người tạo hình thành công sản phẩm dưa hấu nhiều hình dáng, sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp.
Điều đặc biệt, theo ông Liêm, ông đã thành công với sản phẩm mới là dưa hấu hình trái tim. Năm nay, 20 cặp dưa trái tim độc đáo sẽ được nhà vườn này bán ra thị trường Tết, với giá 8 triệu đồng/cặp. Loại dưa trái tim này trước đó cũng được tạo hình thành công và chào bán tại thị trường miền Tây, nhưng số lượng rất ít. Theo tiết lộ từ "cha đẻ" các loại dưa hấu có hình lạ, dưa trái tim được trồng ở Việt Nam cũng sẽ tương đương về hình dáng và kích thước với loại dưa trái tim có xuất xứ Nhật Bản.
Hiện tại, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết, ông Liêm đã trồng 7.000 m2 dưa hấu để tạo hình. Dự kiến, vào thời điểm thu hoạch bắt đầu từ 24 tháng chạp, mỗi trái dưa tạo hình có trọng lượng từ 1,7 đến 2 kg. Ông Liêm cho biết, hiện thương lái TP.HCM đã đặt hàng khoảng 2/3 sản lượng dưa tạo hình của ông. Cũng theo chủ vườn này, với sản lượng và mức giá dự kiến, ông sẽ có doanh thu khoảng 1 tỷ đồng từ 7.000 m2 dưa hấu tạo hình các loại.
Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%, do phụ thuộc vào thời tiết. Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên việc chăm sóc ruộng dưa đặc biệt này đỡ vất vả hơn các năm. Cũng nhờ vậy mà ông dành nhiều thời gian cải tiến thêm mẫu mã, làm thêm khuôn nhỏ, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, để đáp ứng nhu cầu mới, lạ của người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.