Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cá ma trong suốt giá 10.000 đồng
(22:58:54 PM 03/12/2013)
Những con cá thủy tinh được yêu thích tại Việt Nam là loài động vật phổ biến trong các sống hồ ở Malaysia và Indonesia.uồn Zing News
Vốn là loài cá sinh sống nhiều tại các khu vực sông, hồ nước ngọt của Malaysia và Indonesia, cá ma trong suốt (hay còn gọi là cá thủy tinh) khi du nhập vào Việt Nam mới trở thành loài cá cảnh được ưa thích. Cơ thể của mỗi con cá trưởng thành chỉ dài chừng 10cm, tuổi thọ ngắn, với thân hình hoàn toàn trong suốt, nhìn thấy rõ cả xương và nội tạng.
Cá thủy tinh có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu, bắt đầu với những người nuôi nhỏ lẻ tại TP.HCM từ những năm 2000, giá bán khi đó chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/con. Khi mốt chơi cá ma bùng phát tại thị trường Hà Nội, giá của mỗi con cá thủy tinh tăng giá gấp 5 lần, lên tới 10.000 đồng/con, và giữ ổn định trong thời gian dài.
Những con cá thủy tinh được yêu thích tại Việt Nam là loài động vật phổ biến trong các sống hồ ở Malaysia và Indonesia.
Hiền lành và sống rất thân thiện với các loài khác, nhưng do cơ thể yếu ớt, cá thủy tinh thường trở thành mồi cho các loài cá sống cùng. Để tự bảo vệ mình, cá thủy tinh thường sống tụ lại với nhau thành đàn nhỏ, để cơ thể trong suốt của từng con hòa lẫn vào trong đàn khiến kẻ thù rối mắt, không thể tấn công từng cá thể riêng lẻ. Cũng vì đặc điểm này, người nuôi cá thủy tinh được khuyến khích nuôi cá theo đàn từ 20-50 con.
Không chỉ đẹp bởi cơ thể trong suốt, cá thủy tinh còn có các vẩy rất bắt ánh đèn. Để bể cá có nhiều màu sắc, dân chơi phải bỏ nhiều tiền để mua các sản phẩm trang trí hoặc đầu tư hệ thống đèn nhiều màu đối lập, biến loài cá trong suốt này thành những mảnh thủy tinh rực rỡ, sống động.
Tuy nhiên, do xuất thân từ loài cá sống thích ứng với môi trường tự nhiên, dù thức ăn dễ kiếm và yêu cầu về môi trường nước không quá cao, cá thủy tinh vẫn được xếp vào nhóm các loài cá cảnh khó nuôi. Yêu cầu quan trọng nhất khi nuôi một đàn cá ma là nước phải thật sạch, nhưng người nuôi lại khó phát hiện ra những con cá chết hòa lẫn vào nước để vớt xác kịp thời. Chưa kể do cơ thể yếu, loài này có tuổi thọ không cao, thậm chí có thể chết hàng loạt khi vừa thả vào bể. Điều này khiến người chơi cá ma phải thường xuyên tái đàn, khiến số tiền bỏ ra cho mỗi con cá không cao nhưng để duy trì một đàn lớn khoảng 50 con trong vòng vài năm thì cũng "ngót nghét" chục triệu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)