Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bphone mắc sai lầm nghiêm trọng
(14:54:18 PM 09/06/2015)Bkav bất ngờ cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại các đại lý phân phối FPT.
Trước đó, khi ra mắt, Bkav khẳng định Bphone chỉ được bán dưới dạng đặt hàng qua mạng. Tuy nhiên, Bkav lại bất ngờ cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại các đại lý phân phối FPT. Đây là điều gây chú ý cư dân công nghệ, và nhiều người đã bỏ thời gian tới để tận tay, tận mắt trải nghiệm Bphone.
Từ việc thu hút người dùng tới trải nghiệm, Bkav đã mắc một sai lầm có thể khiến chiếc Bphone sẽ gặp khó khăn rất lớn trên thị trường. Cụ thể, những sản phẩm được mang ra cho người dùng trải nghiệm, đều không phải là bản chính thức sẽ đến tay khách hàng. Do đó nó có quá nhiều lỗi phần mềm và gây phản ứng tiêu cực cho người dùng.
Cụ thể, theo đánh giá của người dùng, Bphone phiên bản chưa hoàn thiện này tỏ ra thua kém ngay cả khi so với những chiếc smartphone 4-5 triệu trên thị trường.
Ngoài phần thiết kế tỉ mỉ đáng khen, phần mềm còn quá nhiều lỗi, máy hay reset, hoạt động chưa êm ái, hiện tượng giật thường xuyên xảy ra. Thậm chí, một số bộ phận phần cứng như màn hình hay camera cũng nhận được những đánh giá tiêu cực trên phiên bản Bphone chưa hoàn thiện.
Với một sản phẩm được đặt hàng qua mạng, khách hàng ít có cơ hội được trải nghiệm trước sản phẩm Vậy nên những sản phẩm dùng thử phải là những phiên bản hoàn hảo nhất, mượt mà nhất và mang đến sự hứng thú cho người thử nghiệm. Bphone đã không làm như vậy.
Phiên bản chưa chính thức đáng ra chỉ nên xuất hiện ở những thử nghiệm nội bộ, nhưng Bkav đã mang ra cho người dùng trải nghiệm. Điều này khiến rất nhiều người khi trải nghiệm sẽ từ bỏ ý định đặt mua qua mạng, vì lo sợ sản phẩm chính thức cũng chưa được hoàn thiện.
Tính từ thời điểm đầu tiên người dùng đặt mua Bphone, có lẽ sẽ còn hơn 1 tuần nữa để Bkav hoàn thiện sản phẩm con cưng của mình và gửi đến tay khách hàng. Hi vọng thời gian ngắn ngủi này là đủ để Bphone có được phong độ tốt nhất.
Tất nhiên, dù Bphone có được hoàn thiện đúng như những gì Bkav mong muốn, thì phía trước còn rất khó khăn cho chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam.
Với mức giá rẻ nhất là 11 triệu, người dùng có quá nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn hẳn Bphone. Trên thị trường, chất lượng và giá cả là yếu tố quyết định thành bại, chứ không phải là cái mác “Made in Việt Nam”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.