»

Thứ sáu, 01/11/2024, 00:26:21 AM (GMT+7)

Bkav đi kinh doanh... thiết bị vệ sinh

(14:53:19 PM 15/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Những thiết bị điện tử gia dụng thông minh SmartHome đang giúp Bkav gây dựng thương hiệu trong một lĩnh vực kinh doanh mới. Không chỉ là "bác sĩ" diệt virus máy tính.

 

anh-bai-chinh_-6_123.jpg
Những thiết bị vệ sinh thông minh mang thương hiệu SmartHome với công nghệ cao và giá cạnh tranh đang ngày càng phổ biến tại các điểm công cộng như sân bay, nhà ga...

 

Áp dụng công nghệ cao 

 

Sau gần 10 năm đầu tư nghiên cứu và phát triển (R&D), Bkav SmartHome (một công ty con của Bkav) đã đưa ra thị trường khá nhiều loại thiết bị điện tử gia dụng thông minh; đáng chú ý là các thiết bị vệ sinh thông minh như van cảm ứng xả tiểu nam, vòi rửa tay cảm ứng, máy sấy tay tự động…

 

Trao đổi với Báo Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc kinh doanh SmartHome cho hay, SmartHome đang đi tiên phong trong việc đưa các công nghệ cho máy tính và thiết bị cao cấp ứng dụng vào những thiết bị mang tính chất dân dụng.

 

Các loại thiết bị vệ sinh thông minh mang thương hiệu SmartHome đều được tích hợp những công nghệ tiên tiến. Điển hình như công nghệ sử dụng chip vi xử lý cho phép có thể cài đặt, lập trình các tính năng hoạt động thông minh. Chẳng hạn, van cảm ứng xả tiểu nam SmartHome có khả năng hoạt động theo các chu trình xả nước thông minh, có thể tự tính toán được lượng nước xả tối ưu tùy theo tần suất sử dụng, được lập trình các thuật toán để hạn chế tối đa việc phát hiện nhầm người, được thiết lập chế độ xả tráng tự động sau 12 tiếng khi không có người sử dụng để khử mùi…

 

Một công nghệ đáng lưu ý khác là công nghệ NanoWatt, giúp sử dụng thiết bị với năng lượng ở mức siêu tiết kiệm. Chỉ cần dùng các loại pin tiểu thông thường có sẵn trên thị trường, thiết bị vệ sinh thông minh SmartHome có thể hoạt động liên tục đến 3 năm. Vì thế, thiết bị có thể lắp đặt thay thế cho các loại van xả thủ công đang sử dụng hoặc lắp đặt cho những công trình mới mà không phải đi đường điện. Trên thị trường hiện không có nhiều hãng sản xuất được sản phẩm thiết bị vệ sinh dùng pin (chủ yếu dùng điện) và những sản phẩm có thể dùng pin thì thời gian sử dụng ngắn và phải phụ thuộc vào loại pin đặc chủng do hãng cung cấp.

 

Giá bằng 20 - 30% hàng nhập khẩu

 

Quay lại với chủ đề vệ sinh công cộng ở Việt Nam, vốn là một vấn đề bức xúc tồn tại rất lâu mà chưa được giải quyết. Do sự thiếu ý thức của người sử dụng mà ở hầu hết các trường học, bệnh viện, nhà ga… các nhà vệ sinh công cộng đều luôn “song hành” với mùi xú uế nồng nặc, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người.

 

Đã có cơ quan, đơn vị tính chuyện dùng thiết bị vệ sinh cảm ứng thông minh để khắc phục bất cập trên song lại mắc ở khâu chi phí mua thiết bị quá lớn. Đơn cử như trường hợp sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Trần Lâm Tường, kỹ sư Trung tâm khai thác ga Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết ý định trang bị thiết bị xả nước tự động đã có từ nhiều năm trước nhưng thời điểm đó các thiết bị này chủ yếu là hàng nhập khẩu có giá đắt, khoảng 10 triệu đồng/bộ nên không đủ khả năng đầu tư. Và đến giữa năm 2010, sân bay này đã lắp đặt xong hệ thống thiết bị vệ sinh thông minh của SmartHome trong các khu vệ sinh với giá thiết bị chỉ bằng 20% - 30% so với hàng nhập khẩu.

 

Hiện nay, thiết bị vệ sinh thông minh SmartHome đã được sử dụng ở khá nhiều công trình như Sân bay Nội Bài, Sân bay Đà Nẵng, các tòa cao ốc ở Hà Nội như Resco Kim Mã, VIT Kim Mã, Icon4 Cầu Giấy... Nhiều hộ gia đình kinh doanh nhà hàng, khách sạn cũng chọn sản phẩm SmartHome khi lắp đặt thiết bị vệ sinh. Để hiện thực hóa mong muốn đưa thiết bị vệ sinh thông minh “made in Vietnam” giá cạnh tranh hiện diện ngày càng nhiều ở các địa điểm công cộng tại Việt Nam nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thời gian qua, SmartHome đã triển khai một số chương trình ưu đãi 30 - 50% về giá cho các nhà hàng, trường học, bệnh viện…

 

“Đối với các đơn vị kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, tòa nhà khi thấy lợi ích thiết thực mà thiết bị vệ sinh thông minh SmartHome mang lại, khách hàng tiếp nhận và đầu tư rất nhanh chóng mang lại hiệu quả cao. Nhưng với các đơn vị liên quan tới yếu tố công như trường học, bệnh viện, nhà ga… thì vẫn có rào cản về cơ chế đầu tư mặc dù SmartHome đã ưu đãi nhiều. Đã có trường học, bệnh viện từng lên kế hoạch rồi để đó”, ông Hùng chia sẻ thêm.

 

Không chỉ tích hợp công nghệ cao, các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh SmartHome còn có giá bán thuộc diện "mềm" nhất. "So với sản phẩm nhập khẩu cùng loại của các hãng có tên tuổi như Inax (Nhật Bản), Toto (Nhật Bản), Caesar (Đài Loan)… thì thiết bị vệ sinh thông minh SmartHome có giá bằng 30 - 40%, lại có chế độ lắp đặt, bảo hành tốt nên bán chạy hơn. Thậm chí, thiết bị của SmartHome còn cạnh tranh cả về giá so với hàng Trung Quốc, ví dụ sản phẩm van cảm ứng xả tiểu nam chỉ có giá 980.000 đồng, tương đương 2/3 mức giá của hàng Trung Quốc", bà Lan Hương, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên phố Bích Câu (Hà Nội) so sánh.

 

Một trong những nguyên nhân chính của sự "mềm giá" này là SmartHome đã chủ động đầu tư nghiên cứu bài bản vào hầu hết những khâu trọng điểm để sản xuất ra sản phẩm; từ thiết kế kiểu dáng, chế tạo khuôn mẫu cơ khí đến thiết kế bo mạch, chạy dây chuyền hàn các linh kiện lên bo mạch, lắp ráp, đóng gói sản phẩm tại nhà máy riêng của mình.

 

(Nguồn: Ngọc Mai/ ICT news)
Từ khóa liên quan: Bkav , kinh doanh, thiết bị vệ sinh
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bkav đi kinh doanh... thiết bị vệ sinh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI