Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bị Bộ Y tế "sờ gáy" công ty Bảo Khang vội vã khắc phục sự cố
(22:04:09 PM 06/08/2014)Liên quan đến một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo, chiều 5/8, Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (Viết tắt là Công ty Bảo Khang) thừa nhận có một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo và có một số từ ngữ quảng cáo "quá đà".
Bảo Khang đã khắc phục lại biển quảng cáo sau khi bị Bộ Y tế 'sờ gáy'.
Ngay sau một ngày Đoàn Thanh tra kiểm tra, chiều 5/8, Công ty Bảo Khang cho biết, công ty đã chủ động tiêu hủy số tài liệu có quảng cáo gây nhầm lẫn và đã thay thế từ “thuốc” đã sử dụng trước đó bằng từ “thực phẩm chức năng”.
Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện các biện pháp khắc phục triệt để ngay trong ngày 4/8 (sau khi đoàn kiểm tra của Bộ Y tế kiểm tra) như: Chỉnh sửa website cho phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo, chỉnh sửa bảng tên công ty; các mẫu sản phẩm gặp lỗi về nhãn tiếng Việt đều đã được khắc phục.
Cụ thể, số hàng về nằm trong kho chưa được đưa ra bán nên vẫn chưa kịp dán nhãn; một số giấy tờ vì quá gấp nên công ty chưa kịp đưa ra, đến ngày 5/8 đã có đầy đủ.
Ngoài ra, các sản phẩm của Công ty Bảo Khang phân phối đều đã được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và công ty cũng đã đăng ký kinh doanh và có giấy phép chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đăng ký kinh doanh.
Theo Quyết định số 394/QĐ-ATTP thuộc Bộ Y tế về việc thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm tại TP.HCM, đoàn kiểm tra tiến hành Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (địa chỉ số 1069 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) cho thấy, công ty đã đăng ký kinh doanh, ngành nghề kinh doanh phù hợp với ngành nghề đã công bố; cơ sở có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 196/2014/ATTP-CNĐK ngày 17-3-2014 do Cục an toàn thực phẩm cấp; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản đáp ứng yêu cầu; sản phẩm do cơ sở đang kinh doanh đã được công bố còn hiệu lực...
Tuy nhiên, theo biên bản làm việc của đoàn, tại thời điểm thanh tra, trong kho của công ty có sản phẩm thực phẩm chức năng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; công ty đang quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh…
Theo kiến nghị xử lý của Đoàn Thanh tra, đối với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, Đoàn Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Đoàn yêu cầu công ty chỉ được phép kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng có nội dụng ghi trên nhãn theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đại diện Công ty Bảo Khang, công ty nhất trí với kết luận và kiến nghị của Đoàn Thanh tra. Công ty cam kết khắc phục triệt để những thiếu sót trên, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và quyết định xử lý của cơ quan chức năng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.