Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bị Bộ Y tế "sờ gáy" công ty Bảo Khang vội vã khắc phục sự cố
(22:04:09 PM 06/08/2014)Liên quan đến một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo, chiều 5/8, Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (Viết tắt là Công ty Bảo Khang) thừa nhận có một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo và có một số từ ngữ quảng cáo "quá đà".
Bảo Khang đã khắc phục lại biển quảng cáo sau khi bị Bộ Y tế 'sờ gáy'.
Ngay sau một ngày Đoàn Thanh tra kiểm tra, chiều 5/8, Công ty Bảo Khang cho biết, công ty đã chủ động tiêu hủy số tài liệu có quảng cáo gây nhầm lẫn và đã thay thế từ “thuốc” đã sử dụng trước đó bằng từ “thực phẩm chức năng”.
Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện các biện pháp khắc phục triệt để ngay trong ngày 4/8 (sau khi đoàn kiểm tra của Bộ Y tế kiểm tra) như: Chỉnh sửa website cho phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo, chỉnh sửa bảng tên công ty; các mẫu sản phẩm gặp lỗi về nhãn tiếng Việt đều đã được khắc phục.
Cụ thể, số hàng về nằm trong kho chưa được đưa ra bán nên vẫn chưa kịp dán nhãn; một số giấy tờ vì quá gấp nên công ty chưa kịp đưa ra, đến ngày 5/8 đã có đầy đủ.
Ngoài ra, các sản phẩm của Công ty Bảo Khang phân phối đều đã được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và công ty cũng đã đăng ký kinh doanh và có giấy phép chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đăng ký kinh doanh.
Theo Quyết định số 394/QĐ-ATTP thuộc Bộ Y tế về việc thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm tại TP.HCM, đoàn kiểm tra tiến hành Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (địa chỉ số 1069 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) cho thấy, công ty đã đăng ký kinh doanh, ngành nghề kinh doanh phù hợp với ngành nghề đã công bố; cơ sở có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 196/2014/ATTP-CNĐK ngày 17-3-2014 do Cục an toàn thực phẩm cấp; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản đáp ứng yêu cầu; sản phẩm do cơ sở đang kinh doanh đã được công bố còn hiệu lực...
Tuy nhiên, theo biên bản làm việc của đoàn, tại thời điểm thanh tra, trong kho của công ty có sản phẩm thực phẩm chức năng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; công ty đang quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh…
Theo kiến nghị xử lý của Đoàn Thanh tra, đối với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, Đoàn Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Đoàn yêu cầu công ty chỉ được phép kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng có nội dụng ghi trên nhãn theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đại diện Công ty Bảo Khang, công ty nhất trí với kết luận và kiến nghị của Đoàn Thanh tra. Công ty cam kết khắc phục triệt để những thiếu sót trên, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và quyết định xử lý của cơ quan chức năng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.