Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bầu Đức sẽ đi “chăn bò”
(12:15:28 PM 19/04/2014)Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2014 chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho rằng nếu đầu tư vào chăn nuôi bò có thể doanh thu hàng năm của Tập đoàn sẽ được cộng thêm khỏang 4000 tỷ đồng. Như vậy trong thời gian tới chuyện phát triển thêm đàn bò vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ là đương nhiên.
Sau trồng trọt, Bầu Đức đi chăn nuôi.
Nhiều cổ đông lo ngại khi HAG tập trung đầu tư quá nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp sẽ không đảm bảo tính bền vững, đặc biệt đầu tư chăn nuôi là điều không hề đơn giản.
Bầu Đức trấn an cổ đông: “Đã có rất nhiều chuyên gia về nông nghiệp trên thế giới đã nghiên cứu kỹ càng và tư vấn rằng việc chăn nuôi bò không ở đâu tốt bằng ở khu vực canh tác của HAG. Đầu tư chăn nuôi thức ăn chiếm 70% giá trị mà điều này thì HAG có đủ. Cụ thể từ việc phụ phẩm từ cây bắp, cọ dầu dư sức làm thức ăn cho đàn bò. Như vậy nếu chúng tôi tổ chức nuôi bò thì chắc chắn sẽ không một nơi nào trên thế giới này bằng.
Nếu như trước đây chăn bò chỉ khi nào hết thời thì người ta mới tính đến kế sinh nhai này. Tuy nhiên hiện tại Ban lãnh đạo của Tập đoàn cho rằng việc đầu tư công nghệ cao vào chăn nuôi thì hiệu suất cực kỳ lớn chứ không hẳn là hết thời.
Năm 2014, HAGL đặt kế hoạch doanh thu 3.373 tỷ đồng, tăng 602 tỷ đồng so với thực hiện năm 2013; lợi nhuận sau thuế 1.460 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2013.
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức chia sẻ, nhìn lại việc HAG mạnh tay “cắt bỏ” bất động sản vẫn là một bước đi đúng đắn. Nhờ đó, HAG mới có tiền đầu tư sang Lào và Campuchia.
Các dự án BĐS hiếm hoi được HAG giữ lại cũng bắt đầu khai thác. Cụ thể là dự án khu phức hợp bất động sản tại Myanmar đã được xây dựng và tiếp tục triển khai trong năm 2014 để hoàn thành.
Trong kế hoạch đầu tư của HAG trong năm 2014, sẽ triển khai trồng 5,000 ha bắp trong năm 2014 tại Lào và Campuchia. Đến cuối năm 2013, HAG đã trồng 12,300 ha và bắt đầu ra trái, dự kiến trồng thêm 7,000 ha trong năm 2014; chuẩn bị đất và giống để trồng tiếp phần còn lại và hoàn thành kế hoạch 30,000 ha trong năm 2015. Xây dựng nhà máy ép dầu cọ tại Campuchia để chế biến dầu cọ trong năm 2015.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.