»

Thứ năm, 31/10/2024, 00:25:16 AM (GMT+7)

Bánh kẹo Tết: Sự “lên ngôi” của hàng biếu tặng thương hiệu lớn

(09:36:18 AM 26/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Càng cận tết, nhu cầu mua sắm bánh kẹo thưởng thức và biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của người dân ngày càng lớn. Tại các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị bán lẻ của thương hiệu lớn thời điểm cuối ngày, người mua, người bán rất nhộn nhịp.

Tại một số điểm kinh doanh bánh kẹo, hàng trăm giỏ quà bánh kẹo biếu tặng của các hãng bánh kẹo lớn của Việt Nam được người mua chọn lựa. Sự sôi động này cho thấy thị trường bánh kẹo Tết năm nay có nhiều điểm khác biệt dù còn nửa tháng nữa mới đến cao điểm mua sắm cho ngày Tết.

 

Hàng biếu của thương hiệu lớn: “sang mà chất”


Khác với mọi năm, theo ghi nhận của nhiều chủ cửa hàng, các mặt hàng bánh kẹo như giỏ quà, hộp quà của các thương hiệu bánh kẹo lớn của Việt Nam phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân xuất hiện ngày một nhiều hơn. Do chất lượng tốt, uy tín thương hiệu nên các mặt hàng này được thị trường đón nhận và nhiều người hỏi mua.


Theo nhiều chủ hàng kinh doanh, các giỏ hàng gia công tuy giá rẻ hơn nhưng không được đảm bảo chất lượng. Mấy năm trước những giỏ hàng thủ công làm quà biếu tặng còn bán được, năm nay thì… ế lắm.


[-]Bánh[-]kẹo[-]Tết:[-]Sự[-]“lên[-]ngôi”[-]của[-]hàng[-]biếu[-]tặng[-]thương[-]hiệu[-]lớn

Năm nay, giỏ quà Tết của các thương hiệu lớn được người tiêu dùng ưu chuộng

 

Một chủ cửa hàng bánh kẹo lý giải, giỏ quà biếu tết thủ công tuy giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Mỗi giỏ gồm nhiều loại hàng có nguồn gốc khác nhau, không nhãn mác, không hạn sử dụng lại không được tháo ra kiểm tra. Do mục đích là biếu tặng khách quý nên nhiều người e ngại việc mua phải gói quà, hộp quà thủ công trôi nổi. Còn các gói quà tết của các thương hiệu lớn, giỏ hàng biếu tặng là uy tín thương hiệu của họ nên hầu hết hàng đều bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng rõ ràng, bao bì bắt mắt.


Vừa dừng xe bên đường, chị Thúy Hạnh đã chọn cho mình hai giỏ hàng là hộp quà tết của Kinh Đô, chị này cho biết: “Vì mục đích biếu tặng nên chọn sao cho quà biếu sao cho “ra tấm ra món”, quà biếu vừa phải sang trọng vừa phải chất lượng, chứ tôi cũng ngại chọn giỏ hàng được không nhãn mác, khó bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, bánh kẹo của Kinh Đô là nhãn hàng có thương hiệu tốt, chất lượng đã được khẳng định đồng thời bao bì bắt mắt nên tôi cũng yên tâm”.


Thương hiệu lớn: đủ nguồn cung hàng biếu dịp tết


Tại thị trường TP HCM, nhu cầu mua sắm tết cũng đã tấp nập, số lượng người đi mua sắm quà bánh tại các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh bánh kẹo cuối ngày đã tăng mạnh. Nhiều chủ cửa hàng đã phải mở cửa đến 23h đêm để phục vụ khách hàng.


Tình hình kinh doanh của tư thương dịp tết này cũng có phần sáng sủa hơn so với mọi năm. Các chủ cửa hàng đã mạnh dạn nhập số lượng lớn bánh kẹo so với mọi năm. Nhiều cửa hàng do nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân trưng bày và bán chủ yếu các loại bánh kẹo của các nhãn hàng lớn, sản phẩm có thương hiệu đã được người tiêu dùng chọn lựa. So với mọi năm, nhiều chủ cửa hàng cho biết mua sắm dịp tết này có tăng hơn, từ đầu mùa mua sắm tết đến giờ số lượng đơn hàng nhập về nhiều, số hàng bán ra cũng tăng hơn từ 10 – 20% so với năm ngoái.


Bà Trần Bích Phương, chủ sạp bánh  kẹo ở quận Thủ Đức cho biết: “Theo kinh nghiệm, hàng bánh kẹo biếu tặng từ nay đến cận tết luôn bán rất chạy và thị trường vẫn thuộc về các thương hiệu lớn. Tại TP HCM người tiêu dùng vẫn thích sử dụng hàng của bánh kẹo của Kinh Đô hơn là hàng Thái Lan. Bánh kẹo của hãng này được ưa chuộng vì chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi nhu cầu người dân”.


Khác với mọi năm, nguồn cung bánh kẹo tết năm nay đa dạng hơn, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã chủ động nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để chủ động nguồn cung, đưa ra thị trường với nhiều gói, hộp quà tặng cực kỳ bắt mắt, mang không khí rộn ràng đến với người tiêu dùng.


Là một thương hiệu lớn của thị trường bánh kẹo Việt Nam, tết này Kinh Đô đã đưa ra nhiều mặt hàng, với nhiều mẫu mã nhằm phục vụ nhu cầu biếu tặng thân gia, anh em bạn bè đồng nghiệp. Bên cạnh đó, hãng này cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng quà biếu, tặng dịp tết của khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan xí nghiệp để biếu tặng người lao động và đối tác.


Đại diện của Công ty bánh kẹo Kinh Đô cho biết, năm nay công ty đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm có thế mạnh của mình tại các giỏ hàng tết. Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, tết này Kinh Đô giới thiệu nhiều sản phẩm tết mang ý nghĩa như lời chúc Xuân trọn phúc lành như: Hộp quà Tết An Khang Thịnh Vượng, Lộc Phát, Vuông Tròn… Các sản phẩm cho giỏ quà Tết như: bánh lát khoai tây Slide, kẹo Chocolate Koko Choco, Chocolate Chivalry, bánh bông lan Solite, Solite Gold, bánh AFC… mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng thưởng thức, đãi khách hay biếu tặng dịp Tết. Đây cũng là các sản phẩm đặc trưng, không thể thiếu trong các hamper (giỏ) quà Tết Việt.


Bên cạnh đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm, thương hiệu này trong những năm gần đây rất chú trọng đầu tư mẫu mã, kiểu dáng. Vì vậy, bánh kẹo của Kinh Đô luôn được người tiêu dùng đánh giá cao là đáp ứng mọi khách hàng khó tính nhất về màu sắc, mẫu mã đến sự lịch sự, trang nhã trong gói quà tết ý nghĩa. 

T.Nguyễn/DT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bánh kẹo Tết: Sự “lên ngôi” của hàng biếu tặng thương hiệu lớn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI