»

Thứ bảy, 23/11/2024, 04:34:50 AM (GMT+7)

4 năm thực hiện chương trình "100 A Head" tại Việt Nam: ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đến Thái Lan

(08:45:46 AM 09/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Chương trình "100 A Head" của Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã được thực hiện 4 năm và đã thu hút rất đông khách tham quan từ Việt Nam.

 

4 năm thực hiện chương trình "100 A Head" tại Việt Nam: ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đến Thái Lan

 

Mỗi đơn vị tổ chức được một đoàn từ 15 người trở lên, đến tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan, sẽ được TCEB hỗ trợ 100 USD/khách. Mỗi triển lãm sẽ có 100 khách/mỗi nước được hưởng chế độ này. Chính sách này được dành cho các nước trong khối ASEAN.

 

Năm 2009, TCEB bắt đầu đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam (Công ty DV QC và Triển lãm Minh Vi - VEAS) và cũng là lần đầu tiên chương trình 100 A Head được giới thiệu đến các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Trong năm 2009 đã có 9 đoàn khách Việt Nam được nhận hỗ trợ, năm 2010 đã tăng lên 15 đoàn, 2011: 17 đoàn, 2012: 20 đoàn, trong 8 tháng đầu năm 2013: đã có 25 đoàn khách thương mại của Việt Nam được nhận sự hỗ trợ này. Trung bình mỗi đoàn có khoảng 35 doanh nhân.

 

Thái Lan là cửa ngõ Đông Nam Á, là là điểm đến hấp dẫn, thuận tiện đối với cả khách du lịch cũng như các doanh nhân. Do đó ngành triển lãm ở đất nước này rất phát triển. Mỗi năm, có gần 200 triển lãm được tổ chức ở Băng Cốc, 3/4 trong số đó là các triển lãm quốc tế. Có nhiều triển lãm thuộc loại lớn nhất trong khu vực. Ví dụ triển lãm VIV Asia, Metalex, Gems & Jewelry,...

 

Văn phòng đại diện của TCEB tại Việt Nam cho biết, triển lãm về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản VIV Asia (do công ty VNU châu Âu) tổ chức năm trước đã thu hút gần 2,000 khách tham quan từ Việt Nam, trong đó có hơn 500 khách đăng ký nhận hỗ trợ "100 A Head", trong khi quy định của chương trình chỉ giới hạn 100 khách/1 triển lãm/1 nước, và Ban tổ chức triển lãm đã quyết định tăng số lượng hỗ trợ lên 200 khách Việt Nam tới triển lãm này.

 

Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có cả các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nông nghiệp, các chủ trại chăn nuôi, trồng trọt cũng đã bắt đầu quen với hình thức tiếp thị, tìm kiếm thị trường, quảng bá sản phẩm thông qua các triển lãm thương mại quốc tế, chứ không chỉ trung thành với cách thức quảng cáo và bán hàng truyền thống.

 

Tuy ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan dự triển lãm, khảo sát thị trường, mở rộng kinh doanh, tìm kiếm đối tác, nhưng có nhiều triển lãm vẫn chưa "dùng" hết "chỉ tiêu" được nhận hỗ trợ, do thiếu thông tin, và do các doanh nhân/doanh nghiệp thường đi riêng lẻ mà không tổ chức thành đoàn 15 người trở lên.

 

Các hiệp hội, các trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố là những đơn vị tổ chức có hiệu quả, đưa các đoàn doanh nghiệp, doanh nhân đi tham dự các triển lãm quốc tế. Ví dụ: Hiệp hội in, Hiệp hội nhựa, Hội chăn nuôi, Hiệp hội gia cầm, Hội doanh nhân trẻ TP HCM, Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam, Hiệp Hội hóa học, Hiệp hội Rau quả, Hiệp hội điện, Hội tự động hóa, Trung tâm xúc tiến thương mại - Sở công thương Hà Nội, Trung tâm xúc tiến xuất khẩu TP HCM, Trung tâm Xúc tiến thương mại Lâm Đồng, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam,... Và nhiều công ty du lịch cũng thường xuyên đưa các đoàn khách thương mại đi dự triển lãm tại Thái Lan như: Unicenter, Vietravel, V.T.E travel,...

QUỲNH NHƯ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 4 năm thực hiện chương trình "100 A Head" tại Việt Nam: ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đến Thái Lan

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI