»

Thứ năm, 31/10/2024, 14:25:14 PM (GMT+7)

Vì sao bà Đỗ Thị Kim Liên bán AAA?

(14:23:45 PM 12/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Cuối tháng 7 vừa qua, bà Đỗ Thị Kim Liên đã chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho tập đoàn IAG của Úc. Bà Đỗ Thị Kim Liên được biết đến là người sáng lập ra thương hiệu Bảo hiểm AAA khá nổi tiếng. Sau khi bán toàn bộ cổ phần của bà và gia đình cho đối tác chiến lược, bà Liên chính thức rời nhiệm sau 9 năm chèo lái con tàu Bảo hiểm AAA.

Việc rút vốn này nằm trong chiến lược đầu tư tài chính mới của bà Đỗ Thị Kim Liên trong năm 2013, bao hàm hai hướng đi chính là: (i) kết hợp giữa hoạt động vừa hỗ trợ vừa tham gia tìm hiểu chuỗi giá trị của các doanh nghiệp khách hàng trước đây với hoạt động chọn đầu tư vào những lĩnh vực mang tính an toàn và bảo toàn vốn cao; (ii) dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động mang tính ngoại giao kết nối doanh thương kết hợp bảo trợ  xã hội.

 

Theo hướng đi thứ nhất, xuất phát từ kinh nghiệm 20 năm trong vai trò vừa là nhà đầu tư tài chính, vừa là người trực tiếp điều hành kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm, bà Đỗ Thị Kim Liên nhận định rằng đây là thời điểm khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và quyết định dành thời gian tìm hiểu để hỗ trợ, đầu tư vào hoặc hợp tác với các doanh nghiệp từng là khách hàng cũ, đối tác, cộng sự, bạn bè…, xuất phát từ  hướng trải nghiệm mới này, bà Đỗ Thị Kim Liên tin rằng trong tương lai trung hạn, khi quay trở lại với lĩnh vực bảo hiểm chắc chắc bà Đỗ Thị Kim Liên sẽ thiết kế được nhiều sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp và đáp ứng sát nhất với nhu cầu của thị trường, với kỳ vọng của các doanh nghiệp và người dân Việt Nam khi mà nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam hồi phục.

 

Theo hướng đi thứ hai, với tư cách là Lãnh sự danh dự Cộng Hòa Nam Phi tại TP.HCM, bà sẽ tập trung phát triển hoạt động phục vụ ngoại giao và xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt Nam – Nam Phi. Đồng thời tổ chức thêm nhiều hoạt động từ thiện như trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, xây cầu, trường học… Nhân ngày quốc tế Nelson Mandela ngày 18-7-2013 vừa qua, bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao 80 xuất học bổng cho học sinh dân tộc Chăm tại quận 8 TPHCM cùng nhiều hình thức bảo trợ khác trong tháng 7, là tháng Nelson Mandela dành riêng cho trẻ em.

 

Bà Đỗ Thị Kim Liên tiếp đoàn Doanh nghiệp An Giang tìm hiểu nhu cầu thị trường tại Nam phi

 

Mặt khác,ngay trong sáng ngày 01/8/2013 vừa qua, bà Đỗ Thị Kim Liên và văn phòng Lãnh sự quán Nam Phi đã tiếp phái đoàn doanh nghiệp tỉnh An Giang, bao gồm các doanh nghiệp lớn của tỉnh An Giang đang kinh doanh trong lĩnh vực gạo và thủy sản, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang phối hợp cùng các thương vụ nước ngoài tại TP.HCM thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Liên cho biết Nam Phi được mệnh danh là châu Âu của châu Phi, là cửa ngỏ vào châu Phi và người dân Nam Phi có nhiều nét văn hóa, lịch sử gần với người dân Việt Nam nên người dân nước bạn rất thích các sản phẩm Made in Việt Nam. Tuy nhiên, giao thương giữa hai nước lại chưa nhiều. Trong khả năng của mình, Bà mong muốn thúc đẩy mậu dịch hai nước phát triển hơn. Đáp lại, bà Mai Thị Ánh Tuyết – Giám Đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang bày tỏ mong muốn Lãnh sự quán Cộng hòa Nam Phi hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh thâm nhập thị trường Nam Phi đặc biệt là xuất khẩu Gạo và Thủy sản của An Giang vào Nam phi và Châu phi.

 

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh sự quán Cộng hòa Nam Phi đã cung cấp nhiều thông tin cụ thể tình hình thị trường Nam Phi, nhu cầu của Nam Phi về những sản phẩm của Việt Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng có thể đáp ứng ngay cho các doanh nghiệp. Bà Đỗ Thị Kim Liên cũng sẽ thường xuyên liên lạc với từng doanh nghiệp qua email để có thể giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin chính thống kịp thời phục vụ cho kinh doanh.

Theo bà Đỗ Thị Kim Liên, thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, với  nhiều dấu hiệu khởi sắc tốt đẹp so với nhiều ngành kinh doanh khác.

 

Cụ thể: Theo báo cáo tại hội nghị ngành bảo hiểm năm 2013, thị trường bảo hiểm năm 2012 vẫn duy trì đà tăng trưởng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2012 đạt 40.968 tỷ đổng, tăng 12% so với năm 2011, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ đạt 22.777 tỷ đồng, tăng 10,69% và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt 18.191 tỷ đồng, tăng 13,71% so với năm 2011. 

 

Tổng số tiền đầu tư năm 2012 đạt 88.002 tỷ đồng, tăng 5,9 % so với năm 2011 (trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 66.109 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 21.893 tỷ đồng); doanh thu hoạt động đầu tư đạt 9.321 tỷ đồng, giảm 10,7% so với năm 2011 (trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 7.576 tỷ đồng, tăng 4,7%, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 1.745 tỷ đồng, giảm 10,9% so với năm 2011). 

 

Tổng số tiền thực bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 13.363 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 4.615 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 8.748 tỷ đồng.Ước tính cả năm 2012, tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới là 5.027 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2011, chiếm 22,1% tổng doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ. Tổng hoa hồng môi giới bảo hiểm toàn thị trường đạt 399 tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm 2011. Qua đó, hoa hồng môi giới bảo hiểm đã tạo cho đại lý (người dân) công ăn việc làm ổn định trong  lĩnh vực kinh doanh “lành” mang lại an sinh xã hội cao cho cộng đồng.

THI THI
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vì sao bà Đỗ Thị Kim Liên bán AAA?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI