Doanh nghiệp » Kinh doanh
Trung Quốc bán không khí sạch đóng chai
(21:18:36 PM 26/03/2014)
Đây là một trong những nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí đang gia tăng nghiêm trọng tại Trung Quốc.
Ngoài ra, việc bán không khí sạch đóng chai còn là một phần của chiến dịch quảng bá du lịch của tỉnh Quý Châu.
Theo kế hoạch, không khí sạch lấy từ các khu du lịch sinh thái tại tỉnh này, như khu du lịch ở các núi Phạm Tịnh và Lôi Công, sẽ được đóng chai và bán ra thị trường từ ngày 20-6 tới.
Không khí sạch được đóng chai tại Trung Quốc. Ảnh: Central European News
Ngoài tỉnh Quý Châu, một số doanh nghiệp Trung Quốc cũng đang tìm cách kiếm tiền từ ý tưởng này.
Tại tỉnh Chiết Giang, các tình nguyện viên của một công ty đã phát tặng người dân các chai chứa đầy không khí sạch được lấy từ núi Thiên Mục ở huyện Lâm An. Họ dự định sẽ đi khắp đất nước để quảng cáo sản phẩm mới này.
Không khí sạch lấy từ núi Thiên Mục. Ảnh: Central European News
Long Peng, nhà quản lý sản phẩm không khí đóng chai nói trên, cho biết: “Không khí trên núi Thiên Mục trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”.
Các tình nguyện viên mặc trang phục búp bê oxy tặng chai không khí sạch miễn phí. Ảnh: Central European News
Nguồn cảm hứng cho ý tưởng này đến từ các cửa hàng du lịch gần núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi không khí trong lành được đóng chai thu hút nhiều du khách.
Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, một doanh nhân tên Chen Guangbiao tuyên bố đã bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày giữa lúc tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục.
Bên cạnh đó, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, Ctrip.com, và một số công ty bảo hiểm đã hợp tác để cung cấp loại hình bảo hiểm cho những du khách nào gặp phải tình trạng ô nhiễm trong chuyến du lịch của mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.