Doanh nghiệp » Kinh doanh
Trung Quốc bán không khí sạch đóng chai
(21:18:36 PM 26/03/2014)
Đây là một trong những nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí đang gia tăng nghiêm trọng tại Trung Quốc.
Ngoài ra, việc bán không khí sạch đóng chai còn là một phần của chiến dịch quảng bá du lịch của tỉnh Quý Châu.
Theo kế hoạch, không khí sạch lấy từ các khu du lịch sinh thái tại tỉnh này, như khu du lịch ở các núi Phạm Tịnh và Lôi Công, sẽ được đóng chai và bán ra thị trường từ ngày 20-6 tới.
Không khí sạch được đóng chai tại Trung Quốc. Ảnh: Central European News
Ngoài tỉnh Quý Châu, một số doanh nghiệp Trung Quốc cũng đang tìm cách kiếm tiền từ ý tưởng này.
Tại tỉnh Chiết Giang, các tình nguyện viên của một công ty đã phát tặng người dân các chai chứa đầy không khí sạch được lấy từ núi Thiên Mục ở huyện Lâm An. Họ dự định sẽ đi khắp đất nước để quảng cáo sản phẩm mới này.
Không khí sạch lấy từ núi Thiên Mục. Ảnh: Central European News
Long Peng, nhà quản lý sản phẩm không khí đóng chai nói trên, cho biết: “Không khí trên núi Thiên Mục trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”.
Các tình nguyện viên mặc trang phục búp bê oxy tặng chai không khí sạch miễn phí. Ảnh: Central European News
Nguồn cảm hứng cho ý tưởng này đến từ các cửa hàng du lịch gần núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi không khí trong lành được đóng chai thu hút nhiều du khách.
Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, một doanh nhân tên Chen Guangbiao tuyên bố đã bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày giữa lúc tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục.
Bên cạnh đó, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, Ctrip.com, và một số công ty bảo hiểm đã hợp tác để cung cấp loại hình bảo hiểm cho những du khách nào gặp phải tình trạng ô nhiễm trong chuyến du lịch của mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.