»

Thứ sáu, 22/11/2024, 08:07:36 AM (GMT+7)

Quảng cáo trà Dr.Thanh giống từng "cen-ti-mét" với trà Trung Quốc? Tin ảnh

(10:06:36 AM 03/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Clip quảng cáo trà Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát và clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji giống nhau đến lạ lùng từ ý tưởng, cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…

Ra mắt thị trường đúng thời điểm “vàng”  là Tết 2009, trà Dr. Thanh đánh trúng vào nhu cầu “giải nhiệt”, cần thức uống tốt cho sức khỏe của người dân. Nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất cho người tiêu dùng phải kể đến thành công về mặt truyền thông của Tân Hiệp Phát. Tần suất quảng cáo liên tục mấy tháng trời trên truyền hình của Dr. Thanh khiến đến một đứa trẻ cũng thuộc lòng slogan “thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” của của hãng.

 
Tuy nhiên, không lâu sau đó, người tiêu dùng giật mình khi phát hiện clip quảng cáo ấn tượng, đầy công phu của hãng nước giải khát nổi tiếng Dr. Thanh lại giống đến từng “cen-ti-mét” với clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji.

 

 

 Cô gái trong quảng cáo trà Dr.Thanh...

 

 và cô gái trong quảng cáo trà Wang Lao Ji, Trung Quốc giống nhau từ
 trang phục đến cử chỉ.

 


 

Trong clip quảng cáo của trà Wang Lao Ji có thời lượng 30s, cảnh xuất hiện đầu tiên là một gia đình các thế hệ ăn bữa ăn có nhiều đồ chiên, nướng đến toát mồ hôi, rồi cười sảng khoái khi được tận hưởng lon trà mát lạnh Wang Lao Ji. Sau đó là hình ảnh một đôi tình nhân cùng ăn pizza, cười tình tứ với nhau, nhân vật nữ tay cầm lon trà hạnh phúc ôm choàng lấy nhân vật nam. Cảnh quay kế sau miêu tả một nhà hàng có người đầu bếp đang chiên, xào đồ ăn, lửa bốc lên ngùn ngụt nhưng các thực khách vẫn vui vẻ không lo bị nóng bởi có lon trà Wang Lao Ji đi kèm. Tiếp đó là cảnh một bữa tiệc, cô gái trong đám đông nhảy nhót, tay cầm lon trà giơ cao…miệng cười tươi nháy mắt với người bạn trai đang ngồi ở phía dưới. Clip kết thúc bằng hình ảnh đám đông nhảy múa cùng lon trà.
 

 

 

 Cảnh cuối trong quảng cáo trà Dr. Thanh

 

 Và cảnh cuối trong quảng cáo trà Wang Lao Ji

 


 

Nếu mang clip quảng cáo của trà Dr. Thanh tại Việt Nam ra so sánh với quảng cáo của trà Trung Quốc Wang Lao Ji thì thấy hai clip này giống hệt nhau từ thời lượng, ý tưởng, các cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…Nếu người nữ ở cảnh quay cuối của Wang Lao Ji mặc chiếc áo màu đỏ, người nam mặc áo vest trắng thì ở quảng cáo của Dr. Thanh cũng diễn lại y như vậy, chỉ khác ở chỗ một bên nhân vật đóng quảng cáo là người Trung Quốc và một bên là người Việt Nam…
 
Chưa rõ quảng cáo của hãng nào tung ra trước nhưng sự giống nhau đến lạ lùng của hai hãng trà đến từ hai quốc gia khác nhau khiến người tiêu dùng đặt nhiều nghi vấn. 
 
Có người cho rằng, trà Dr. Thanh là “anh em song sinh” với trà Wang Lao Ji, do cùng một hãng sản xuất nhưng được bán ở hai thị trường khác nhau nên có quảng cáo giống nhau. Tuy nhiên, giả thiết này ngay sau đó bị bác bỏ bởi theo tìm hiểu, trà Wang Lao Ji là sản phẩm của một công ty tại Quảng Châu có nền tảng rất lâu đời từ hàng trăm năm nay. Trong khi đó trà Dr. Thanh là “con đẻ” của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có tuổi đời chưa đến 20 năm tại Việt Nam. Nhãn mác của Dr. Thanh cũng không có dấu hiệu nào cho biết có mối liên hệ với trà Wang Lao Ji của Trung Quốc.
 
Một số lại cho rằng, Tân Hiệp Phát mua ý tưởng quảng cáo của Wang Lao Ji. Nếu đúng như vậy thì điều thật đáng buồn cho nền truyền thông nước nhà khi bị nghèo ý tưởng tới mức đáng xấu hổ. Còn nhiều nghi vấn xoay quanh 2 clip quảng cáo này nhưng nguyên nhân thực sự vì sao thì chỉ có Tân Hiệp Phát là rõ nhất.
Theo Kiến Thức
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng cáo trà Dr.Thanh giống từng "cen-ti-mét" với trà Trung Quốc?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI