Doanh nghiệp » Kinh doanh
Phát tán tin nhắn rác, 4 doanh nghiệp bị phạt hơn 1,7 tỉ đồng
(19:52:23 PM 10/03/2013)Trong đó, công ty Tinh Vân Telecom bị phạt 150 triệu đồng vì hành vi phát tán tin nhắn rác, tin sai cú pháp, phạt bổ sung và tịch thu 533 triệu đồng. Trường hợp 3 công ty còn lại có sự liên kết làm ăn gồm công ty Hà Thành, E-WAY và Lạc Hồng. Đại diện Thanh tra Bộ cho biết, các đơn vị này có nhiều hành vi sai phạm, nặng nhất là phát tán tin nhắn rác, tin lừa đảo hoặc có nội dung đồi trụy, dâm ô.
Những nội dung đồi trụy vẫn được phát tán hàng ngày qua tin nhắn đến thuê bao di động. Ảnh: Anh Quân |
Cả 3 đơn vị này bị phạt hơn một tỉ đồng, nặng nhất là công ty Hà Thành, với mức xử phạt 4 hành vi là 135 triệu đồng, riêng việc phát tán tin rác, lừa đảo phạt bổ sung 794 triệu đồng, nâng tổng số tiền lên 929 triệu đồng. Hai công ty còn lại là E-WAY và Lạc Hồng lần lượt chịu các mức 47 triệu và 80 triệu đồng.
Ông Hùng chia sẻ, việc phát hiện và xử lý không dễ dàng vì những doanh nghiệp này tìm đủ mọi cách để che đậy hoạt động của mình. Lực lượng thanh tra đã phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính (VNCERT) và Cục Viễn thông mới có thể tiến hành công việc và xử phạt các công ty trên. Thanh tra Bộ trước đó cũng từng tiết lộ, có những đơn vị ỷ vào các mối quan hệ để gây khó khăn cho quá trình làm việc của cơ quan chức năng.
Dù đã có nhiều trường hợp bị xử lý, vấn nạn tin rác và lửa đảo vẫn có xu hướng gia tăng. Ngày 13.11.2012, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giữa các đơn vị chức năng với đại diện nhiều Bộ, cùng 400 doanh nghiệp kinh doanh nội dung số về vấn đề tin nhắn rác. Sau đó, Thanh tra Bộ đã tiến hành rà soát lại việc thực thi ở doanh nghiệp, "kết quả, nhiều đơn vị bị xử phạt hành chính, tổng số tiền gần 400 triệu đồng, phạt tịch thu 612 triệu đồng. Như vậy, sau hội nghị thì tình trạng vi phạm vẫn rất nghiêm trọng", ông Hùng nói.
Do đó, Thanh tra Bộ đã có kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan liên quan cân nhắc lại vấn đề quản lý đầu số, nhằm hạn chế tối đa tình trạng bùng phát tin nhắn rác, lừa đảo. Lãnh đạo Thanh tra Bộ cũng đề nghị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số đầu tư hơn về cơ sở dữ liệu và cần lưu trữ tối thiểu một năm. "Nhiều đơn vị chỉ lưu vài tháng, trong khi để xử phạt tốt hơn cần dữ liệu đầy đủ trong vòng một đến vài năm", ông Hùng cho biết.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.