»

Thứ năm, 31/10/2024, 14:26:02 PM (GMT+7)

Pepsi đầu tư vào sữa chua

(16:53:26 PM 24/06/2013)
(Tin Môi Trường) - Trước tình trạng người tiêu dùng Mỹ ngày càng xa lánh với nước giải khát truyền thống, Pepsi hợp tác với hãng sữa chua Muller của Đức để sản xuất thực phẩm lành mạnh.

Sữa chua hiện đang là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong các cửa hàng tạp hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng. Theo ước tính của Euromonitor International, thị trường sữa chua Mỹ hiện có giá trị khoảng 7,5 tỷ USD, với tốc độ phát triển trung bình khoảng 8,5% trong vòng 5 năm qua.

 

Trả lời phỏng vấn của tờ Reuters, CEO Bevmark ConsultingTom Pirko cho biết: “Sữa chua đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người phải chịu đựng căn bệnh béo phì”.

 

 

CEO của Pepsi Indra Nooyi.

 

Trong khi đó, béo phì đang được coi là một “đại dịch” tấn công nước Mỹ với tỷ lệ tăng gấp đôi ở người lớn trong 20 năm qua và tăng gấp 3 ở trẻ em, tính trong một thế hệ. Nắm bắt được cơ hội tăng trưởng lớn tại thị trường sữa chua ở Mỹ, Pepsi đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực này. Giới phân tích cho rằng, bằng việc hợp tác với Muller, kết hợp với việc sử dụng chiến lược tiếp thị riêng của mình, Pepsi đang nỗ lực thực hiện chiến lược “thống trị” thị trường nước giải khát và thực phẩm của Mỹ.

 

Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng kế hoạch này của Pepsi không hề dễ thực hiện, bởi người tiêu dùng đang ngày càng chú trọng về chuyện giá cả cạnh tranh, ngay cả khi thị phần của Pepsi đang không ngừng mở rộng và danh tiếng của Muller cùng nhu cầu về sữa chua đang gia tăng.

 

Hơn nữa, các hãng sữa chua truyền thống tại thị trường Mỹ như Yoplait và Dannon luôn thu hút khách hàng với các chương trình giảm giá sốc. Không chỉ vậy, Chobani, thương hiệu sữa chua của Hy Lạp, cũng thường xuyên áp dụng các chiêu thức khuyến mãi.

 

Vì vậy, Bonnie Herzog, chuyên gia phân tích của Wells Fargo đánh giá rằng, mức độ thành công của sự hợp tác giữa Pepsi và Muller sẽ phụ thuộc rất lớn vào số hầu bao của “đại gia” giải khát Mỹ đầu tư cho thương vụ này. Trong khi đó, CEO của Pepsi, Indra Nooyi lại khẳng định hãng sẽ không vội vàng đổ quá nhiều tiền để thúc đẩy thương hiệu, đồng thời cho biết không có kế hoạch tài trợ cho các chương trình quảng cáo rầm rộ để thúc đẩy doanh số bán hàng tạm thời.

 

Chưa biết Pepsi sẽ xoay sở ra sao với việc chuyển hướng này, nhưng trong bối cảnh kinh tế hiện nay, ngoài sự o ép bởi đối thủ cạnh tranh Coca - Cola, sự bắt buộc hãng phải thay đổi chiến lược còn đến từ chính khách hàng của Pepsi - những người tiêu dùng “thông thái” ngày càng nhận ra rằng, thứ đồ uống màu nâu sóng sánh yêu thích của họ rất có thể sẽ góp phần đưa họ “trở về với đất” sớm hơn dự định.

(Theo Sống mới)
Từ khóa liên quan: Pepsi, đầu tư, vào, sữa chua
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Pepsi đầu tư vào sữa chua

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI