Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ở vỉa hè cũng đổi tờ 2 USD!
(08:20:57 AM 21/01/2013)
“Từ 48.000 - 55.000 đồng sẽ đổi được 1 tờ 2 USD, muốn đổi bao nhiêu cũng có” - một đầu mối chuyên làm dịch vụ đổi tiền cho biết khi tôi ngỏ ý thu gom tờ 2 USD để bán kiếm lời.
Tiếp thị vỉa hè
Để kiểm chứng tờ 2 USD vừa mua tại tiệm quần áo thể thao, tôi nhờ một chuyên gia trong ngành NH thẩm định thì được xác định là thật. Theo vị chuyên gia này, loại giả thường là tờ có mệnh giá 50 và 100 USD. Trong khi đó, các đầu mối ngoại tệ tự do không dám khẳng định trên thị trường không có tờ 2 USD giả.
Nguồn cung từ ngân hàng?
Truy cập vào một số website đăng tải thông tin rao vặt, chúng tôi bắt gặp không ít địa chỉ, số điện thoại của những người chuyên về dịch vụ đổi tiền USD. Phổ biến nhất là các thông tin tiền 2 USD mới nguyên seri, đổi nguyên lốc: 49.000 đồng/tờ, đổi từ 50 - 99 tờ: 50.000 đồng/tờ, đổi lẻ: 52.000 đồng/tờ...
Trao đổi với phóng viên về nguồn cung tờ 2 USD, lãnh đạo một số NH cho biết vào dịp Tết, mỗi NH thường nhập khẩu hàng trăm ngàn USD mệnh giá 2 USD để đổi cho các khách hàng thân thiết. “Khách hàng có thể đổi tờ 50 và 100 USD ra tờ 2 USD nhưng có giới hạn” - một vị lãnh đạo nói.
Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ tự do, nguồn cung của tờ 2 USD có thể được xách tay về Việt Nam bởi khi nhập cảnh, mỗi cá nhân được phép mang vào Việt Nam không quá 5.000 USD hoặc tờ 2 USD được nhập khẩu không chính thức. Thế nhưng, một số đầu mối kinh doanh ngoại tệ cho biết nguồn cung chủ yếu là từ các NH vì phần lớn các tiệm vàng, chủ điểm giao dịch ngoại tệ… đều là khách hàng thân thiết của NH.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)