Doanh nghiệp » Kinh doanh
"Sốc": Nhà hàng Việt không tiếp… người Việt
(13:53:43 PM 05/03/2013)Chiều 4/3, chủ nhà hàng Cát Vàng (số 81 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã cho bảo vệ và nhân viên tấn công một PV. Trước đó, báo nhận được email của chị Đinh Thị Thu Hậu (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với nội dung bức xúc về việc nhà hàng Cát Vàng (tiếng Anh là Golden Sand), không cho vào cửa hàng lưu niệm (nằm trong khuôn viên nhà hàng), chỉ vì chị là… người Việt.
Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt. |
Trong email (có cả hình ảnh và băng ghi âm), chị Hậu cho biết, vào ngày 11 tháng giêng vừa qua, chị cùng gia đình đến nghỉ ở Mũi Né và đến ăn trưa tại nhà hàng Cát Vàng. "Trong khi chờ đợi các món ăn, chị gái của tôi bước vào phòng bán da cá sấu để mua túi da, nhưng không có ai phục vụ.
Lát sau, mẹ và hai vợ chồng em gái tôi bước vào thì nhân viên bảo đang kiểm kê, không tiếp khách. Do lúc này, vẫn chưa có món ăn nên tôi bước vào cửa hàng bán đồ da cá sấu thì nhân viên đến nói thẳng vào mặt tôi "tiệm này không bán cho người Việt Nam".
Tôi thật sự sốc và hỏi lại cô ấy "Tại sao lại có sự đối xử phân biệt như thế?", thì nhân viên này không trả lời. Sau đó, tôi đem chuyện này kể cho mấy chị em gái và nói với nhân viên là chúng tôi muốn gặp ông chủ, nhưng họ nói không biết ông ấy ở đâu. Khi gặp được ông ấy (trong tiệm bán da cá sấu), thì tôi nghe ông chủ này đưa ra lý do vì sợ người Việt Nam giả dạng Việt kiều vào ăn cắp hàng... sợ "gián điệp" của các tiệm khác dò giá cả...", email của chị Hậu viết.
Chiều qua, PV đến nhà hàng Cát Vàng tìm hiểu sự việc. Khi vừa đến nơi, PV bước đến quầy lưu niệm xin vào mua hàng, thì ngay lập tức bảo vệ (thuê từ công ty bảo vệ Bình Thuận) chặn lại và nói: "Anh không được vào". Nghe ồn ào, một nhân viên nhà hàng bước ra cũng nói thẳng: “Cửa hàng kiểm kê, anh không vào được”. Đến lúc này, PV xuất thẻ nhà báo và đề nghị được gặp ông chủ để hỏi vì sao không phục vụ người Việt, nhưng cũng không được chấp nhận.
Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt. |
Khi PV bước sang bên kia đường (đối diện) để chụp ảnh thì bất ngờ một người mặc quần đùi bước ra (sau này mới biết đó là ông Nghiêm Phúc, quê An Giang, chủ nhà hàng Cát Vàng) chỉ thẳng vào mặt PV chửi: “Thằng kia, là thằng nào mà dám chụp hình nhà hàng của tao. Đuổi nó đi!”. PV tiếp tục chụp thêm 2 tấm hình nữa thì ông này quát bảo vệ: “Đ.M!. Nó vẫn chụp kìa, đập chết mẹ nó đi. Đập máy chụp hình của nó cho tao”. Lập tức, một bảo vệ và hai nhân viên lao qua đường định tấn công, buộc PV phải vào ô tô khóa chặt cửa gọi điện báo cơ quan chức năng.
Sau khi nhận điện thoại của PV, Sở VH-TT-DL cử 2 cán bộ thanh tra cùng Công an P.Hàm Tiến đến hiện trường. Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông này cũng không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”. Trong biên bản thể hiện rõ những lời như vậy và ông này ký ngay không ngần ngại.
Có thể đóng cửa vĩnh viễn
Ngay trong chiều qua, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp đã đến tận nhà hàng Cát Vàng để tìm hiểu vì sao không phục vụ khách Việt. Nhận được thông tin, ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã gọi điện thoại cho PV chia sẻ và tỏ ra rất bức xúc khi biết được chuyện nhà hàng không phục vụ khách người Việt ở ngay Mũi Né. “Tôi đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL và UBND TP.Phan Thiết phải làm cho ra chuyện này. Nếu quá đáng, có thể đóng cửa vĩnh viễn. Không thể để một nhà hàng cỏn con như thế làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận”, ông Phương nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.