Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
>>Quảng cáo "xỏ mũi" là lừa đảo người tiêu dùng
Trà C2 Ô Long Hoa hồng
Theo nội dung văn bản Công ty TNHH URC Việt Nam thì toàn bộ nguyên liệu phục vụ cho sản xuất trà C2 Ô Long do Công ty TNHH SX&TM Phúc Long (trụ sở tại phường 4, quận 8, TP.HCM) cung cấp.
Theo giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp cho sản phẩm trà Ô Long cao cấp của Công ty Phúc Long, toàn bộ trà Ô Long nguyên liệu của công ty này được trồng tại Lâm Đồng và Thái Nguyên, đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu hành.
PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thiên Hương - giám đốc PR của URC Việt Nam, đề nghị được cung cấp tên của doanh nghiệp tại Thái Nguyên đã cung cấp nguyên liệu cho Công ty Phúc Long hoặc số điện thoại của người đại diện Công ty Phúc Long để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, bà Hương cho biết "không muốn kéo nhiều bên vào sự việc này" nên sẽ phản hồi cho phóng viên sau.
Ngày 17/7, phóng viên lại tiếp tục gửi câu hỏi đề nghị phía URC Việt Nam cung cấp tên công ty trồng chè Ô Long tại Thái Nguyên và nhận được câu trả lời như sau: "Hợp đồng giữa công ty URC với đơn vị cung ứng nguyên liệu là công ty Phúc Long đã chứng minh rằng: URC không sai khi quảng cáo “Trà Ô Long Thái Nguyên”.
Như vậy, sau khi đặt ra nghi vấn về nguồn gốc trà Ô Long của sản phẩm Trà C2 Ô Long hoa hồng, mặc dù đã nhiều lần báo muốn được chủ nhãn hàng này cung cấp thông tin cụ thể để thông tin chính xác về nguồn gốc sản phẩm đến độc giả, nhưng không hiểu vì lý do gì tên đơn vị sản xuất chè Ô Long tại Thái Nguyên vẫn được "giấu kín"?
Về quy trình chế biến sản phẩm trong cùng một ngày, Công ty URC Việt Nam cho rằng: Quy trình sản xuất tiên tiến của công ty cho phép sản phẩm trà C2 Ô Long được ủ và đóng chai trong cùng một ngày tính từ lúc bắt đầu ủ, chế biến cho đến khi đóng chai. Quy trình này giúp lưu giữ được những dưỡng chất và vị tươi ngon tinh khiết của trà.
Đặc biệt, trong công văn này cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẵn sàng mời đại diện quý báo đi quy trình sản xuất của sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng để quý báo có thêm thông tin về vấn đề này".
Nhưng khi phóng viên đề nghị được đến nhà máy để kiểm chứng quy trình này, bà Hương cho biết, không thể mời phóng viên đi ngay được. Tới đây công ty sẽ tổ chức một đoàn các nhà báo đến để kiểm tra quy trình sản xuất sau.
Một điểm đáng chú ý nữa là trong văn bản của Công ty TNHH URC Việt Nam gửi báo bộc lộ rất nhiều vấn đề "khó hiểu" từ ngay chính bản thân công ty này.
Trong mục 3 tại công văn gửi báo: "URC Việt Nam khẳng định rằng không có việc lừa dối khách hàng và tin rằng nội dung quảng cáo liên quan là phù hợp".
Là đơn vị trực tiếp làm ra sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng, nhưng theo những gì cung cấp cho thấy, chính bản thân Công ty URC cũng không biết cụ thể công ty chè nào ở Thái Nguyên đã cung cấp trà Ô Long cho mình, nhưng vẫn đưa thông tin này lên nội dung quảng cáo làm điểm nhấn. Cụ thể là câu: "làm từ những búp chè Ô Long tươi ngon Thái Nguyên".
Và phải chăng vì lý do này nên trong văn bản gửi báo, URC Việt Nam không dám khẳng định là nội dung trong clip quảng cáo là phù hợp, mà chỉ nói: "tin rằng nội dung quảng cáo liên quan là phù hợp"!?