Thứ năm, 30/01/2025, 18:19:52 PM (GMT+7)

Xử phạt doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng

(22:16:53 PM 01/10/2013)
(Tin Môi Trường) - Ngày 1/10, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông có tờ trình gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần vật tư tổng hợp và phân bón Hóa Sinh, địa chỉ tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) với số tiền 55 triệu đồng; đồng thời buộc doanh nghiệp này khắc phục hậu quả cho người dân và tái sản xuất toàn bộ lô phân bón không đảm bảo chất lượng đã bị các ngành chức năng của tỉnh phát hiện, thu giữ.


Công ty cổ phần vật tư tổng hợp và phân bón Hóa Sinh, địa chỉ tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) bị phạt vì sản xuất, kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng- Ảnh iE

 

Trước đó, ngày 29/7, một số hộ dân trên địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) phản ánh mua phân NPK 16-16-8-13S của Công ty cổ phần vật tư tổng hợp và phân bón Hóa Sinh sản xuất ngày 25/4/2013 tại một đại lý phân bón trên địa bàn xã về bón cho cây trồng, sau hai tháng, dù có nhiều trận mưa to nhưng phân vẫn không tan, còn nguyên trên mặt đất. Người dân cho rằng, lô phân NPK 16-16-8-13S này không đảm bảo chất lượng…


Từ phản ánh của người dân, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã thành lập tổ xác minh kiểm tra, lấy mẫu phân bón NPK 16-16-8-13S và phối hợp với Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (tại thành phố Hồ Chí Minh) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy lô phân bón NPK 16-16-8-13S trên có chỉ tiêu hàm lượng dinh dưỡng: Ni tơ tổng số (Nts) là 86,97% thấp hơn 90%; hàm lượng một yếu tố dinh dưỡng (lưu huỳnh S) chỉ đạt 65,38%; mức tổng ba yếu tố (Nts P2O5hh K2Ohh) là 90,75% thấp hơn 93% hàm lượng dinh dưỡng công bố.

 

Kết quả này không được chấp nhận theo quy định tại Điều 5, Thông tư 36/2010/TT-BNNPTNT ngày 24/6/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ban hành quy định sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón.

(TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI