Thứ hai, 24/02/2025, 21:24:31 PM (GMT+7)

Vụ MobiFone mua AVG: AMAX là công ty nào?

(11:42:30 AM 16/03/2018)
(Tin Môi Trường) - Câu hỏi mà dư luận đang đặt ra đó là AMAX là ai và vì sao lại được MobiFone lựa chọn thẩm định giá trị tài sản của AVG, dẫn đến giá trị của doanh nghiệp này từ 208,589 tỉ đồng được "thổi" lên 16.565 tỉ đồng?

Vụ[-]MobiFone[-]mua[-]AVG:[-]AMAX[-]là[-]công[-]ty[-]nào?

Trụ sở của AMAX nằm chung với một số doanh nghiệp tại số 50-C9 đường số 11, khu Miếu Nổi, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM. Ảnh: NGỌC ÁNH
 
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, MobiFone lựa chọn AMAX chỉ căn cứ vào báo giá thấp nhất trong 3 đơn vị tư vấn. Việc làm này không thực hiện theo quy trình chỉ định thầu, vi phạm quy định tại điều 55 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26-6-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.
 
Đáng chú ý, AMAX đã sử dụng số liệu đầu vào bất hợp pháp, không có cơ sở để tính "giá trị tài sản vô hình ngoài bảng cân đối kế toán..." nhưng MobiFone đã nghiệm thu kết quả thẩm định giá; nhận xét, đánh giá kết quả thẩm định giá của AMAX "tuân thủ các tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam...".
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, AMAX có trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP HCM. Được thành lập vào năm 2010, đến nay vốn điều lệ của công ty này là... 3,8 tỉ đồng. Các lĩnh vực hoạt động của công ty gồm: Thẩm định giá; thẩm tra dự toán, quyết toán công trình; tư vấn dự án đầu tư, tư vấn doanh nghiệp; nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận; thông tin bất động sản và đấu giá tài sản. Ngoài trụ sở chính ở TP HCM, AMAX còn có 8 chi nhánh, văn phòng tại các địa phương như Hà Nội, Huế, Hải Phòng.
 
Theo giới thiệu của AMAX, công ty này được đánh giá là doanh nghiệp có thế mạnh về tư vấn dự án đầu tư, thẩm định giá tài sản và tư vấn doanh nghiệp... Hiện AMAX thuộc tốp 10 doanh nghiệp ngành thẩm định giá có trên 10 thẩm định viên về giá do Bộ Tài chính cấp đăng ký hành nghề...
(Theo T.Phương/NLĐ)
Từ khóa liên quan: Vụ , MobiFone, mua, AVG, AMAX , công ty
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vụ MobiFone mua AVG: AMAX là công ty nào?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI