Thứ ba, 21/01/2025, 07:35:05 AM (GMT+7)

Vinamilk xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á

(07:46:14 AM 23/06/2016)
(Tin Môi Trường) - Vừa qua, tạp chí kinh tế Nikkei Châu Á đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp dẫn đầu của Châu Á dựa trên kết quả kinh doanh của các công ty này trong 5 năm trở lại đây. Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.

Vinamilk[-]xếp[-]thứ[-]20[-]trong[-]tổng[-]số[-]300[-]doanh[-]nghiệp[-]dẫn[-]đầu[-]Châu[-]Á
Ông Vũ Bằng chủ tịch ủy ban chứng khoán trao giải cho ông Mai Hoài Anh, Giám đốc Điều hành Hoạt động kiêm GĐĐH Kinh doanh.-
Ảnh: Vinamilk


 Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay. Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng, vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới. Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Trong số 300 công ty dẫn đầu Châu Á, đứng ở vị trí thứ 20 là Vinamilk – công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỷ suất ROE cao, đạt khoảng 35%. (ROE: return on equity tỷ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào). Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trường của Vinamilk trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Vinamilk cũng được Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015. Đặc biệt hơn, Vinamilk còn là công ty đứng vị trí hàng đầu trong số 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp vừa qua.

 

Vinamilk[-]xếp[-]thứ[-]20[-]trong[-]tổng[-]số[-]300[-]doanh[-]nghiệp[-]dẫn[-]đầu[-]Châu[-]Á
Ông Mai Hoài Anh nhận giải cùng 50 Doanh Nghiệp được bình chọn của năm 2016.-Ảnh: Vinamilk


Được biết, Hội đồng khảo sát của dự án 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên TTCK Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên, (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên, (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Điểm khác biệt của cuộc bình chọn năm nay chính là việc có thêm tiêu chí đánh dựa trên tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.. Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm, và ROE trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong vòng 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, vươn ra thế giới thông qua một loạt các dự án được người tiêu dùng và giới đầu tư hết sức quan tâm như sở hữu 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia và tung ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam.

TIN MÔI TRƯỜNG (tinmoitruong@tinmoitruong.vn)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vinamilk xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI