Thứ bảy, 18/01/2025, 10:16:42 AM (GMT+7)

Tuyển trinh nữ... hái trà Tin mới nhất

(10:17:34 AM 25/07/2011)
(Tin Môi Trường) - Gần đây, một công ty tại Hà Nam, Trung Quốc cho đăng tin tuyển dụng cực “ngầu” : Tuyển công nhân nữ hái trà, tiêu chuẩn là trinh nữ, số đo vòng một chuẩn 90.

 

 

Quảng cáo của công ty Cố Thử.

 

Ngay sau khi thông tin tuyển dụng được lan truyền, dân cư mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc và thể hiện sự không đồng tình. Tất nhiên, đại diện của công ty trên phải ra mặt giải thích.

 

Thông tin tuyển dụng lạ đời là của công ty TNHH Cố Thử, thuộc khu khai thác danh thắng Cửu Hoa Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

 

Tin thông báo tuyển dụng được đăng chính thức từ ngày 14/4 vừa qua, nội dung chính như sau: “ Cần tuyển lao động nữ, sức khỏe tốt, yêu đời, thuần khiết; yêu thích văn hóa trà; vòng một từ chuẩn 90 trở lên; trên cơ thể không có vết sẹo lớn do bị thương… mức lương 500 NDT”.
 
 
Ngay sau khi thông tin được đăng tải, dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau và gây xôn xao dư luận. Một số ý kiến cho rằng, những yêu cầu tuyển dụng trên quá khắt khe, thậm chí mang tính chất soi mói để tuyển vợ hơn là tuyển công nhân làm thuê.
 

“Không thấy nói là có kinh nghiệm trong công việc mà chỉ thấy đụng chạm đến những phần nhạy cảm của người ta. Thật hoang đường. Nó vi phạm quyền lợi cá nhân, chẳng khác nào coi thường người khác”, một ý kiến bình luận trên báo mạng Trung Quốc.

 

Ngay sau đó, đại diện công ty TNHH Cố Thử buộc phải lên tiếng và lý do họ đưa ra là vì văn hóa uống trà. Trà được hái từ những thiếu nữ còn trinh nguyên, không vướng bụi trần sẽ có hương vị đặc biệt và thơm ngon hơn.
 
 
Công ty nói họ không có ý coi thường quyền lợi cá nhân của người khác, chỉ đơn thuần mong muốn có được sản phẩm trà hảo hạng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà thôi.
Phạm Hằng (Theo Huanqiu)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tuyển trinh nữ... hái trà

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI