Thứ năm, 30/01/2025, 23:54:40 PM (GMT+7)

Trao giải 'Thương hiệu nổi tiếng ASEAN' cho doanh nghiệp Việt Nam

(11:05:53 AM 18/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Cơ điện Trần Phú, Dược phẩm Traphaco, Bút bi Thiên Long, Ngân hàng BIDV là một số thương hiệu Việt Nam nổi bật được nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, tối 17/8.

Sản xuất dây cáp điện Trần Phú

 

Đây là một sáng kiến của Bộ Công Thương và Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình xét dựa trên các tiêu chí: năng suất, chất lượng, hiệu quả đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, ngành, đất nước và khu vực ASEAN. Các công ty được vinh danh đều đã xây dựng thành công những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đang trong quá trình mở rộng ra khu vực.

 

Thương hiệu mạnh đã giúp Cty Cơ điện Trần Phú ổn định doanh thu và duy trì việc làm cho hơn 300 cán bộ, công nhân. Mức thu nhập trung bình của công nhân vẫn giữ mức 7,5 triệu đồng/tháng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn khác phải sa thải hoặc giảm lương nhân viên.

 

“Mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền công nghệ Châu Âu thay vì Đài Loan hay Trung Quốc, Cty Cơ điện Trần Phú đã có thương hiệu dẫn đầu trên thị trường cáp điện phía Bắc. Thương hiệu giúp công ty trụ vững trong 20 năm qua” - ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Cty CP Cơ điện Trần Phú cho biết.

 

Cty CP Traphaco có hơn 1.000 lao động có thu nhập bình quân 10,2 triệu đồng/tháng/người. Trong 6 năm qua, công ty luôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân cao qua các năm, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình 25%, gia tăng các giá trị doanh nghiệp.

 

Tính theo doanh thu và sản lượng, Thiên Long được đánh giá là doanh nghiệp số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bút viết và các loại văn phòng phẩm khác. Trong 5 năm qua, Tập đoàn Thiên Long đạt mức tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 25% cả về doanh thu và lợi nhuận.

 

BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước ở vị trí doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do UNDP xếp hạng, có thế mạnh và kinh nghiệm hợp tác quốc tế. BIDV hiện đang có quan hệ đại lý, thanh toán với 1551 định chế tài chính trong nước và quốc tế.

 

Thực hiện chiến lược đa phương hóa trong hợp tác kinh tế và mở rộng thị trường, BIDV đã thiết lập các liên doanh: Vid Public Bank (với Malaysia), Lào Việt Bank, Bảo hiểm Lào -Việt, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga, Cty quản lý quỹ đầu tư BVIM (với Hoa Kỳ), Cty địa ốc BIDV Tower (với Singapore), Cty quản lý quỹ đầu tư tại Hồng Kông và thiết lập hiện diện tại Cộng hoà Séc...

 

Ngoài giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”, Ban tổ chức cũng trao tặng hai giải thưởng khác là “Giải thưởng vì sự phát triển cộng đồng ASEAN” và “Nhà quản lý xuất sắc thời kỳ đổi mới”. Có mặt trong Lễ trao thưởng, phía Việt Nam có ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào...

(Theo Tiền Phong)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Trao giải 'Thương hiệu nổi tiếng ASEAN' cho doanh nghiệp Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI