Thứ tư, 22/01/2025, 00:15:56 AM (GMT+7)

Thêm một nhà băng "siết nợ" bầu Đức Tin mới nhất

(11:05:41 AM 19/03/2016)
(Tin Môi Trường) - Sau ACB, đến lượt ngân hàng Bản Việt mới đây phải bán giải chấp cổ phiếu HNG thuộc sở hữu Hoàng Anh Gia Lai, là tài sản được tập đoàn này cầm cố, để thu hồi nợ.

>>ACB siết nợ Bầu Đức, 14 triệu cổ phiếu biến mất bí ẩn

 

Sau[-]ACB,[-]đến[-]lượt[-]ngân[-]hàng[-]Bản[-]Việt[-]mới[-]đây[-]phải[-]bán[-]giải[-]chấp[-]cổ[-]phiếu[-]HNG[-]thuộc[-]sở[-]hữu[-]Hoàng[-]Anh[-]Gia[-]Lai,[-]là[-]tài[-]sản[-]được[-]tập[-]đoàn[-]này[-]cầm[-]cố,[-]để[-]thu[-]hồi[-]nợ.

Sau ACB, đến lượt ngân hàng Bản Việt mới đây phải bán giải chấp cổ phiếu HNG thuộc sở hữu Hoàng Anh Gia Lai, là tài sản được tập đoàn này cầm cố, để thu hồi nợ.

 

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (mã chứng khoán HAG) vừa công bố thông tin cho biết, từ ngày 14-15/3/2016, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) đã bán giải chấp hơn 2,6 triệu cổ phiếu HNG thuộc sở hữu của HAGL.

HNG là mã cổ phiếu của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico). Sau giao dịch, khối lượng cổ phần mà HAGL đang nắm giữ tại HAGL Agrico là trên 540,4 triệu đơn vị, chiếm 76,32% vốn điều lệ.

Được biết, giao dịch trên được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh qua sàn do Ngân hàng Bản Việt thực hiện bán giải chấp chứng khoán cầm cố để thu hồi nợ vay.

Trong phiên giao dịch ngày 14-15/3, mức giá HNG dao động trong khoảng 8.900 đồng đến 9.400 đồng/cp. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày 15/3, thanh khoản HNG tăng mạnh, gấp 3 lần so với phiên trước đó. Tổng khớp lệnh tại HNG đạt 13,4 triệu cổ phiếu trong phiên.

Như vậy, với việc giải chấp số lượng cổ phần nói trên, Bản Việt thu về khoảng 23,1 tỉ đến 24,4 tỉ đồng.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1-4/3/2016, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) - chi nhánh Gia Lai cũng đã sử dụng nghiệp vụ tương tự khi bán giải chấp 5,82 triệu cổ phiếu HNG thuộc sở hữu của HAGL để thu hồi nợ vay.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán TPHCM thì từ ngày 15/2/2016, HAGL đã đăng ký bán 14,2 triệu cổ phiếu HNG nhưng không báo cáo kết quả hoàn tất giao dịch.

(Theo Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thêm một nhà băng "siết nợ" bầu Đức

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI