Thứ sáu, 24/01/2025, 18:33:27 PM (GMT+7)

Siemens công bố Tầm nhìn đến năm 2020

(12:27:54 PM 09/05/2014)
(Tin Môi Trường) - Siemens đã chính thức công bố "Tầm nhìn đến năm 2020" theo đó, Tập trung vào các lĩnh vực đang tăng trưởng gắn liền với điện khí hóa, tự động hóa và số hóa, mua lại mảng kinh doanh tuốc bin khí và máy nén của hãng Rolls-Royce đồng thời tiến hành niêm yết công khai mảng kinh doanh các thiết bị trợ thính trong thời gian tới...

 

 

Trong tương lai, tập đoàn Siemens Đức sẽ tập trung vào các mảng kinh doanh gắn liền với điện khí hóa, tự động hóa và số hóa. Theo đó, Siemens đã xác định một số lĩnh vực đang tăng trưởng mà công ty nhận thấy có tiềm năng lớn nhất về lâu dài. Công ty đang hướng việc phân bổ các nguồn lực vào các lĩnh vực này, đồng thời đã công bố những biện pháp cụ thể. Các biện pháp này bao gồm việc mua lại một phần mảng kinh doanh về năng lượng của công ty Rolls-Royce. Việc niêm yết ra công chúng mảng kinh doanh các thiết bị trợ thính cũng đang được chuẩn bị. Bên cạnh đó, Siemens cũng xây dựng một cơ cấu tổ chức đơn giản và hướng tới khách hàng hơn. Đây là tầm nhìn của Siemens từ nay đến năm 2020.

 

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Siemens Joe Kaeser phát biểu: “Tầm nhìn đến năm 2020 của chúng tôi thể hiện triển vọng phát triển lâu dài của công ty gắn liền với chuỗi giá trị về điện khí hóa và tự động hóa hiện đại. Bằng việc mở rộng chương trình mua cổ phiếu của công ty cho nhân viên, chúng tôi tạo ra một nền tảng văn hóa sở hữu bền vững tại Siemens”.

 

Công ty mong muốn sẽ mở rộng chương trình mua cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên không thuộc cấp quản lý và tăng số lượng cổ đông là nhân viên Siemens lên tới ít nhất là 50% với trên 200 ngàn nhân viên. Trên tinh thần này, Siemens dự định sẽ tăng quỹ trợ cấp tương đương 400 triệu Euro hàng năm tùy thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, chương trình thu mua cổ phiếu với tổng trị giá 4 tỷ Euro cũng sắp sửa diễn ra.

 

Việc tương lai tập trung vào các lĩnh vực điện khí hóa, tự động hóa và số hóa là kết quả của những phân tích sâu sắc và toàn diện được bắt đầu tiến hành từ tháng 8 năm 2013. Siemens đã xác định những lĩnh vực mà công ty sẽ có thể đạt được sự tăng trưởng lâu dài và lợi nhuận cao dựa trên thế mạnh về dải sản phẩm và công nghệ độc đáo của công ty.

 

Siemens hiện đang giữ vững vị trí số 1 trên nhiều mảng thị trường thuộc lĩnh vực điện khí hóa và tự động hóa. Các bộ phận đang tăng trưởng thuộc hai lĩnh vực này bao gồm cả mảng thị trường của tuốc bin khí và tuốc bin gió ngoài khơi cỡ nhỏ, hiện đang thu được kết quả kinh doanh tốt nhờ sự gia tăng về nhu cầu cung cấp điện ổn định và bền vững. Một ví dụ khác là mảng công nghiệp quy trình cũng mang lại cho Siemens nhiều cơ hội hấp dẫn. Mảng thị trường về sản xuất dầu và khí phi truyền thống cũng đem đến cho Siemens nhiều tiềm năng phát triển.

 

Siemens dự định sẽ khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ số hóa không chỉ đơn thuần trong lĩnh vực sản xuất cơ khí. Sử dụng phần mềm và công nghệ mô phỏng, Bộ phận Nhà máy Số sẽ giúp việc thiết kế và phát triển sản phẩm mới nhanh và hiệu quả hơn. Các dịch vụ dữ liệu, các giải pháp phần mềm và công nghệ thông tin có tầm quan trọng mang tính quyết định bởi chúng ảnh hưởng đáng kể tới tất cả các lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai của Siemens.

 

Nhằm tận dụng triệt để tiềm năng thị trường trong những lĩnh vực này, Siemens đang tái cơ cấu lại tổ chức. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2014, tổ chức sẽ được tinh giản thông qua việc loại bỏ các Ban đồng thời nhóm các mảng kinh doanh lại thành 9 Bộ phận thay vì 16 Bộ phận như hiện tại. Bên cạnh đó, trong tương lai Ban Y tế sẽ được quản lý riêng biệt. Theo đó, cấu trúc tổ chức theo khu vực sẽ có thể được thay đổi tùy theo yêu cầu của thị trường y tế và không cần phải tuân thủ theo cơ cấu tổ chức của toàn công ty. Điều này sẽ giúp Ban Y tế trở nên linh hoạt hơn trên thị trường công nghệ y tế. Cũng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu, Siemens đang chuẩn bị niêm yết ra công chúng mảng kinh doanh thiết bị trợ thính.

 

Việc nhóm lại các Bộ phận và loại bỏ các Ban sẽ giảm tải thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình ra quyết định trong công ty. Bên cạnh đó, trong tương lai, các bộ phận hành chính như Nhân sự và Truyền thông cũng sẽ được tinh giản và được quản lý tập trung.

PHƯƠNG KHANH - TMT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Siemens công bố Tầm nhìn đến năm 2020

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI