Thứ năm, 23/01/2025, 07:15:00 AM (GMT+7)

Sẽ tước giấy phép vĩnh viễn quán Hào Long Sơn

(19:36:51 PM 02/02/2015)
(Tin Môi Trường) - Đoàn kiểm tra quyết định tước giấy phép kinh doanh của quán ăn Hào Long Sơn trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng, sẽ tiến hành tước giấy phép vĩnh viễn.

>>Bữa ăn khuya ở Vũng Tàu có giá 22 triệu đồng !

 

Sẽ[-]tước[-]giấy[-]phép[-]vĩnh[-]viễn[-]quán[-]Hào[-]Long[-]Sơn
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ quán Hào Long Sơn

 

Chiều 2-2, Đoàn kiểm tra liên ngành về thương mại – du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn) về việc quán ăn tính tiền một bữa ăn của 2 vị khách từ 2,2 triệu đồng thành 22 triệu đồng.

Trước đó, tối 19-1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người hết 2,2 triệu gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép.

Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS và tự mình quẹt thẻ thanh toán 22 triệu. Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại song quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Tối 20-1, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền nhưng được nhân viên trả lời là ông Khánh đi vắng.

Theo trình bày của ông Khánh, trong sáng 20-1 và sáng 26-1, ông có ra ngân hàng để chuyển trả lại số tiền bị nhầm cho khách nhưng cả hai lần trên giao dịch đều không thành công. Cũng theo ông Khánh, ngày 28-1, số tiền trên đã được hoàn trả lại cho vị khách Nhật Bản.

Nói về nguyên nhân có sự nhầm lẫn trên, ông Khánh cho biết do sự cố máy POS bị lỗi.

Hiện số tiền trả lại cho vị khách người Nhật Bản đã vào tài khoản của ông này hay chưa đoàn kiểm tra chưa thể xác minh được bởi không liên lạc được với vị khách người Nhật Bản và chị Thanh cũng không đến làm việc.

Ông Võ Quý Khanh, Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu, đã làm việc và xác nhận số tiền 2,2 triệu đồng của bữa ăn trên không phải là “chặt chém” bởi giá trên đã được quán Hào Long Sơn đăng ký từ trước.

Đoàn kiêm tra tiến hành phạt chủ quán trên về hành vi “Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng được quy định tại Điều 80, Nghị định 185 ngày 15-11-2013 của Chính phủ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị tước giấy phép kinh doanh của quán Hào Long Sơn trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng sẽ tiến hành tước giấy phép vĩnh viễn đối với quán trên. Ngoài ra, đoàn cũng đề nghị UBND TP Vũng Tàu có văn bản tạm ngưng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nghành nghề ăn uống, giải khát đối cá nhân ông Nguyễn Như Khánh và địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị công an TP Vũng Tàu theo dõi việc hoàn trả tiền của ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn) đối với khách hàng người Nhật. “TP Vũng Tàu quyết tâm xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn một cách quyết liệt để giữ lại niềm tin cho khách du lịch, xứng đáng là nơi thân thiện, mến khách” – ông Khánh khẳng định.

Chiều 2-2, quán Hào Long Sơn đã dỡ bỏ bảng hiệu. Trước đó, năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt và bị xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch. Ngày 12-1, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn.


Sẽ[-]tước[-]giấy[-]phép[-]vĩnh[-]viễn[-]quán[-]Hào[-]Long[-]Sơn

Quán Hào Long Sơn đã tháo bảng hiệu

N. Giang/NLĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Sẽ tước giấy phép vĩnh viễn quán Hào Long Sơn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI