Thứ ba, 21/01/2025, 07:35:29 AM (GMT+7)

Samsung bị tố che giấu công nhân về các hóa chất độc hại Tin mới nhất

(07:22:34 AM 12/08/2016)
(Tin Môi Trường) - Một cuộc điều tra cho thấy đã có 76 cựu nhân viên làm việc trong bộ phận chất bán dẫn và LCD của Samsung, với hầu hết có độ tuổi từ 20 đến 30 đã qua đời do bị phơi nhiễm hóa chất độc hại.

Không chỉ sản xuất các thiết bị như smartphone hay tablet, Samsung cũng sản xuất một loạt sản phẩm khác, bao gồm các thành phần trong điện thoại riêng hay các thiết bị từ đối thủ cạnh tranh.

 

Samsung[-]bị[-]tố[-]che[-]giấu[-]công[-]nhân[-]về[-]các[-]hóa[-]chất[-]độc[-]hại
Đã có không ít công nhân Samsung dính bệnh hiểm nghèo do làm việc trong môi trường độc hại mà không có dụng cụ bảo hộ phù hợp.


Trong quá trình sản xuất, Samsung đã sử dụng một số hóa chất nguy hiểm nhưng công ty không cung cấp các thông tin quan trọng về hóa chất đến công nhân làm việc tại nhà máy.

Hãng tin AP cho biết, cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện Samsung đã giấu các chi tiết quan trọng về mối nguy hiểm cho công nhân của mình. Cụ thể, một nhóm hoạt động trong lĩnh vực an toàn lao động tại Hàn Quốc ghi nhận hơn 200 ca bệnh nghiêm trọng có thể liên quan đến quá trình tiếp xúc với hóa chất được sử dụng trong các nhà máy Samsung. Các bệnh này bao gồm máu trắng, ung thư hạch, bệnh đa xơ cứng và bệnh lupus.

Báo cáo lưu ý rằng, nhân viên cũ của Samsung sẽ không được bồi thường cho rủi ro nghề nghiệp từ chính phủ Hàn Quốc, trong khi họ cũng không thể cung cấp thông tin liên quan đến việc tiếp xúc với các hóa chất để nhận các chính sách bồi thường khác.

Cha của một cựu công nhân nhà máy Samsung đã chết vì bệnh máu trắng ở tuổi 22 cho biết: "Samsung đã chi cho tôi 1 tỷ won (864.000 USD) để yêu cầu tôi giữ im lặng. Mục đích của việc này là phủ nhận họ có liên quan đến việc gây ra bệnh cho con gái tôi".

Trong khi đó, một cựu công nhân (36 tuổi) làm việc tại bộ phận màn hình của Samsung cho biết các công nhân ở đây không bao giờ nhận được bất kỳ một chỉ dẫn về loại hóa chất sử dụng để họ cẩn thận hơn khi tiếp xúc. Cô đã bị mất thị lực sau khi cô bị chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng.

An Nhiên/NĐT (Theo BGR)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Samsung bị tố che giấu công nhân về các hóa chất độc hại

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI