Thứ sáu, 31/01/2025, 06:10:26 AM (GMT+7)

Quy hoạch cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm ở Hà Nội quá chậm

(09:05:46 AM 26/06/2013)
(Tin Môi Trường) - Quy hoạch hệ thống cơ sở giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm của Hà Nội đến năm 2020 là thành phố sẽ quản lý được 85 - 90% lượng gia súc, gia cầm giết mổ. Tuy nhiên đến nay, việc thực hiện quy hoạch quá chậm.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Xuân Việt cho biết: UBND thành phố đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nhưng Sở chưa có tham mưu, đề xuất nào với thành phố để triển khai quy hoạch này. 

Theo quy hoạch, các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Đan Phượng, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Thanh Oai, Quốc Oai, Sóc Sơn, Hoài Đức, Gia Lâm, Phúc Thọ, Đông Anh, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín, Phú Xuyên mỗi huyện sẽ có 2 cơ sở, điểm giết mổ gia súc, gia cầm thủ công tập trung với tổng diện tích 1 ha/huyện. Thành phố cũng yêu cầu các huyện, thị xã căn cứ danh sách các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm được quy hoạch từ nay đến năm 2020 để xây dựng phương án lộ trình cụ thể triển khai thực hiện quy hoạch. 

 


Ảnh minh họa

 

Để triển khai có hiệu quả công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần sớm chỉ đạo xây dựng kế hoạch, biện pháp thí điểm khôi phục và nâng cao hiệu quả hoạt động cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Foodex, huyện Đan Phượng. Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần lựa chọn, đề xuất thực hiện thí điểm mở rộng (hoặc xây mới) một cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bán công nghiệp trong quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phối hợp với Sở Tài chính đề xuất mức hỗ trợ chi phí giết mổ gia súc, gia cầm theo mức bình quân áp dụng chung cho các cơ sở giết mổ đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quy hoạch cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm ở Hà Nội quá chậm

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI