Chủ nhật, 19/01/2025, 09:22:33 AM (GMT+7)

Quốc Cường Gia Lai bất ngờ bán công ty vừa thua kiện Tin ảnh

(08:45:22 AM 11/07/2013)
(Tin Môi Trường) - Không lâu sau khi bị xử thua kiện vì chậm giao nhà cho khách hàng, Quốc Cường Gia Lai bất ngờ chuyển nhượng vốn ở công ty con - đơn vị dính dáng trực tiếp đến vụ kiện

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) thông báo vừa hoàn tất việc chuyển nhượng vốn ở hai công ty con là Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Đầu tư Phát triển Nhà Hưng Thịnh (Nhà Hưng Thịnh) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường (Nhà Quốc Cường) nhưng không nêu rõ giá trị cũng như người mua là ai.

 
Trước đó, Nhà Hưng Thịnh có vốn điều lệ 50 tỉ đồng và Nhà Quốc Cường 45 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai đều nắm 90% vốn ở 2 công ty này, tương ứng số tiền 45 tỉ đồng và 36 tỉ đồng.
 
 
 

Đại diện Quốc Cường Gia Lai trong một buổi làm việc với khách hàng năm 2011. Ảnh: Ph.Dũng

 

Mới đây, trong một lần trả lời phỏng vấn, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, cho biết Nhà Quốc Cường đã lỗ từ lãi vay hơn 20 tỉ đồng, nguồn vốn tự có cũng không còn bao nhiêu nhưng bà chưa cho tuyên bố phá sản mà vẫn duy trì hoạt động để đi làm sổ đỏ cho khách hàng.


Nhà Quốc Cường là công ty đại diện cho Quốc Cường Gia Lai đầu tư xây dựng chung cư Quốc Cường Gia Lai ở quận 7, TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua, công ty này dính đến vụ kiện tụng do chậm giao nhà cho hàng chục khách hàng trong nhiều năm (2007 - 2011). Đến ngày 17-6 vừa qua, TAND quận 3, TP HCM đã chấp thuận yêu cầu khởi kiện của một khách hàng và tuyên buộc Nhà Quốc Cường có trách nhiệm thanh toán cho nguyên đơn số tiền 258 triệu đồng tiền phạt do chậm bàn giao căn hộ.
 
Ít ngày sau đó, Quốc Cường Gia Lai có công văn cho rằng kết luận ngày 17-6 của tòa sơ thẩm TAND quận 3 là chưa thỏa đáng và cho biết sẽ nộp hồ sơ kháng cáo. Tuy nhiên, đến nay, Quốc Cường Gia Lai lại tuyên bố đã bán Nhà Quốc Cường. Điều này đồng nghĩa với việc Quốc Cường Gia Lai không còn trách nhiệm với công ty này cũng như việc theo đuổi vụ kiện.


(Theo Người Lao Động)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quốc Cường Gia Lai bất ngờ bán công ty vừa thua kiện

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI