Thứ sáu, 31/01/2025, 04:51:57 AM (GMT+7)

Phát hiện 3 vụ tham nhũng “vài trăm triệu đến vài tỷ” tại EVN Tin ảnh

(15:48:54 PM 05/07/2013)
(Tin Môi Trường) - Bộ Công Thương cho hay đã phát hiện 3 vụ tham nhũng tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Lãnh đạo EVN cho hay, có thể đó là những vụ tiêu cực đang được xử lý, với số tiền được xác định từ “vài trăm triệu đến vài tỷ đồng”.

 

Ảnh minh họa

 

Theo báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2013 vừa được Bộ Công Thương công bố, trong 6 tháng đầu năm 2013, Bộ này đã tiến hành  50 cuộc kiểm tra tại các đơn vị, tăng 10 cuộc so với cùng kỳ năm trước.

 

Đặc biệt, cũng qua báo cáo nói trên, Bộ Công Thương cho biết, tại Tập đoàn Việt lực Việt Nam EVN, đã phát hiện 1 vụ tham nhũng qua công tác kiểm tra nội bộ, 2 vụ tham nhũng qua công tác giải quyết đơn thư.

 

Chiều qua (4/7), Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vượng, cho biết, ông chưa được đọc báo cáo của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, theo ông Vượng, việc này có thể liên quan đến việc công nhân biển thủ tiền thu tiền điện tại tỉnh Quảng Ninh và Đồng Nai, những vụ việc này cũng đang được xử lý theo pháp luật. Theo ông Vượng, số tiền liên quan đến những tiêu cực này từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

 

Tại báo cáo này, EVN được nhắc đến với tần suất khá nhiều so với các đơn vị khác. Trong đó, báo cáo của các đơn vị trong ngành công thương về thực hiện công tác chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức năm 2012, số công chức, viên chức trong Cơ quan Bộ đã đến hạn phải chuyển đổi 41 người và đã thực hiện chuyển đổi 39 người. Riêng số cán bộ, công nhân viên phải chuyển đổi tại EVN là 3.702 người, đã thực hiện chuyển đổi 2.703 người.

 

Báo cáo của Bộ Công thương cũng cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2013, Bộ đã tiến hành 10 cuộc thanh tra. Các đoàn thanh tra này tuy chưa xác định được sai phạm lớn nhưng đã làm rõ và yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác phòng, chống tham nhũng.

 

Cũng theo Bộ Công thương, việc tham nhũng tại các đơn vị của bộ này được xác định là “còn ít”.

(Theo Pháp Luật Việt Nam)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát hiện 3 vụ tham nhũng “vài trăm triệu đến vài tỷ” tại EVN

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI