Thứ bảy, 18/01/2025, 10:14:14 AM (GMT+7)

Nokia ngày càng tiến gần đến “vực thẳm”?

(12:41:27 PM 22/07/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Hãng sản xuất điện thoại đến từ Phần Lan, Nokia đang phải đối mặt với những vấn đề thực sự, khi báo cáo doanh thu tổng kết Quý II/2011 cho thấy hãng chỉ đạt mức doanh thu “khiêm tốn”, chỉ 693 USD, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đây quả là một Quý đáng buồn của Nokia, cho thấy sự bế tắc của hãng trên thị trường di động. Không chỉ mất ưu thế trên thị phần smartphone, ngay cả thị phần điện thoại cơ bản (dòng điện thoại với các chức năng cơ bản), vốn là phân khúc mà Nokia từng nắm “ngôi vương” trong mọt thời gian dài, Nokia cũng đang mất dần chỗ đứng khi doanh thu Quý II/2011 cũng đã giảm hơn 20% so với cùng năm ngoái.
 
 
“Những thách thức mà chúng tôi đang phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi chiến lược nhiều hơn so với dự kiến” - Stephen Elop, CEO của Nokia cho biết. Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng Nokia vẫn đạt được những bước tiến “tốt hơn so với mong đợi” trong quá trình đạt được mục tiêu.
 
 
“Mặc dù kết quả doanh thu của quý II của chúng tôi rõ ràng rất đáng thất vọng, nhưng chúng tôi vẫn đang thực hiện tốt những bước đi chiến lượng quan trọng nhất để hướng đến khả năng cạnh tranh dài hạn hơn” - Elop cho biết.
 
 
Mặc dù đang gặp những khó khăn nghiêm trọng nhưng Stephen Elop vẫn rất tin tưởng vào tương lai của Nokia
 
 
Nokia hiện đang hướng đến sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng Windows Phone 7 của mình, mà Nokia hy vọng sẽ giúp mình tìm lại “vinh quang” xưa và bắt kịp iPhone và Android trên cuộc đua di động. 
 
 
Mặc dù theo dự kiến ban đầu, smartphone đầu tiên sử dụng Windows Phone 7 của Nokia phải đến 2012 mới ra mắt, nhưng hãng đang đẩy nhanh tiến độ để cho ra mắt sản phẩm này tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay.
 
Doanh thu của Nokia càng khiến cho những người yêu mến hãng điện thoại này cảm thấy thất vọng và lo lắng, nhất là khi so sánh với doanh thu Quý II của Apple, “Quả táo” đã đạt mức doanh thủ kỷ lục 28,57 tỷ, tăng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào sự thành công của iPad 2 và iPhone 4.
 
Rõ ràng, Nokia vẫn còn rất nhiều điều phải làm để mong tìm lại được vinh quang xưa của mình.
 
 
Ngân Hà (Theo Mashable)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nokia ngày càng tiến gần đến “vực thẳm”?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI