Thứ sáu, 24/01/2025, 17:50:29 PM (GMT+7)

Những hiểm họa khôn lường từ World Cup 2014

(10:52:14 AM 01/06/2014)
(Tin Môi Trường) - FIFA World Cup 2014 là cơ hội kiếm tiền không thể tốt hơn với các đơn vị truyền thông. Nhưng bản thân nước chủ nhà Brazil lại phải đối mặt với nhiều tổn hại kinh tế.

Đài TalkSport của Anh vừa công bố, mức lợi nhuận của họ sẽ tăng tới 45% sau kỳ World Cup 2014. Nếu nhìn rộng ra thì World Cup 2014 sẽ làm giàu 2 tỷ bảng cho ngành thể thao thế giới theo báo cáo của NPD. Rõ ràng, ảnh hưởng của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới năm nay tới sự phát triển chung của xã hội là khá tích cực.

 

Ảnh minh họa IE

 

Nhưng với chính Brazil và người dân tại quốc gia, World Cup chưa hẳn đã đem lại tiếng cười. Đành rằng các phân tích tài chính cho biết Brazil có thể thu lợi 3 tỷ usd từ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng sự thật thì tờ Financial Times đã phải mô tả Brazil giống như hiện tượng “Voi trắng” (White Elephants: ám chỉ những thứ cồng kềnh nhưng không đem lại lợi ích gì). 


Cụ thể, rất nhiều trong số những sân bóng hoành tráng đứng trước nguy cơ “mốc meo” sau khi World Cup khép lại. Tiêu biểu là sân Arena de Amazonia nằm ở thành phố Manaus, nơi không có bất kỳ đội bóng danh tiếng và được bao quanh bởi… rừng rậm. Theo Business Insider, Brazil sẽ lỗ tới 800 triệu usd từ việc xây dựng hàng loạt sân bóng ở những khu vực "khỉ ho cò gáy".

 

Theo báo cáo của tập đoàn Moody, ảnh hưởng của World Cup 2014 với nền kinh tế Brazil là không đáng kể: trong 10 năm tới, tổng sản phẩm quốc doanh của quốc gia này chỉ tăng thêm 0,4%. Ngoài ra, các hạng mục Brazil bỏ tiền tu sửa, xây mới trong 4 năm qua gần như không sinh lời với mức lợi nhuận hàng năm là 0,7%.

 

Đấy là chưa kể tới tình trạng kẹt xe 24/24, nạn cướp bóc, tệ nạn xã hội gia tăng trong quá trình chuẩn bị và diễn ra World Cup 2014. Brazil là đất nước không sở hữu hệ thống an ninh tốt, với đặc thù 50% dân số có gốc gác từ khắp mọi miền trên thế giới. Chính vì vậy mà World Cup 2014 đặt ra rất nhiều thách thức với Brazil.

Theo Thế Thao Việt Nam
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Những hiểm họa khôn lường từ World Cup 2014

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI