Thứ hai, 27/01/2025, 17:17:31 PM (GMT+7)

Nhà máy xi măng Xuân Thành bị "quây": Dân đã giải tán

(21:16:49 PM 02/01/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 2/1, người dân xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) đã giải tán khỏi khu vực trước cổng Nhà máy xi măng Xuân Thành đóng tại địa phương, sau khi những yêu cầu của họ được đáp ứng. Người dân cũng đã dỡ lều bạt, vật dụng khỏi cổng nhà máy, trả lại lối đi cho doanh nghiệp.

 

( Ảnh minh họa )

 

Theo ông Nhữ Xuân Thứ, Chủ tịch UBND xã Thanh Nghị, ngay sau khi làm việc với người dân, Nhà máy Xuân Thành đã đẩy nhanh tiến độ làm đường. Trong đêm 1/1/2014, các tổ thi công đã làm 3 ca liên tục, hoàn thành hơn 100 mét đường; lãnh đạo Nhà máy cam kết sẽ hoàn thành phần xử lý mặt đường bằng phẳng trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và sau Tết sẽ tiến hành trải nhựa.

 

Theo quan sát của phóng viên, hiện tuyến đường trước cổng Nhà máy xi măng Xuân Thành đang được khẩn trương thi công. Nhà máy đã bố trí hàng chục phương tiện cùng nhiều công nhân để đẩy nhanh tiến độ làm đường.

 

Trước đó, từ ngày 29/12/2013, nhiều người dân địa phương đã tập trung đông người, dựng lều, thậm chí mang quan tài đến "quây" cổng Nhà máy Xuân Thành, vì cho rằng hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. 


Tuy nhiên, tham gia lưu thông ở tuyến đường này không chỉ có xe của Nhà máy Xuân Thành bởi cũng trong cùng địa bàn khu vực xã Thanh Nghị, còn có một số doanh nghiệp khác tham gia sản xuất xi măng và khai thác vật liệu xây dựng. Lượng xe của các doanh nghiệp này lên đến hàng trăm chiếc, nhiều chiếc lưu thông không có bạt che đậy cẩn thận. Chủ tịch UBND xã Thanh Nghị cho rằng: Với mật độ nhà máy như vậy, xe lưu thông đi lại nhiều, trong khi tuyến đường đang xây dựng, thì ô nhiễm, bụi bặm là khó tránh khỏi.
 
 Được biết, Nhà máy xi măng Xuân Thành có công suất thiết kế 3,6 triệu tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 5.200 tỉ đồng, ứng dụng công nghệ Đức, tự động hóa 100%.
 
Nguyễn Cúc ( TTXVN )
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà máy xi măng Xuân Thành bị "quây": Dân đã giải tán

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI