Thứ bảy, 18/01/2025, 10:09:18 AM (GMT+7)

Người giàu và thú mua hàng 'khủng'

(21:46:11 PM 05/08/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Nhiều người lắm tiền nhiều của đã không hề e dè, khi bỏ ra cả triệu USD để sở hữu những món đồ quý giá.

Bình lớn nhất thế giới: 17.290 USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

Chiếc bình lớn nhất thế giới với độ cao hơn 1,8 m, vừa được bán đấu giá ở thành phố Masachuset ( Hoa Kỳ) với giá 17.290 USD. Chiếc bình được làm từ cuối thế kỷ 19 dành riêng cho Quốc Vương Ấn Độ. Chiếc bình được triển lãm lần đầu tiên ở hội chợ Thế giới Chicago năm 1893, sau đó được trưng bày ở bảo tàng Khoa Học – Công nghiệp Newyork.

 

Chai rượu vang thế kỷ XIX…117.000 USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

Chai rượu vang được sản xuất từ năm 1811 đã được bán với giá 117.000 USD cho một nhà sưu tập cá nhân người Pháp Christian Vanneque với giá kỷ lục. Ông Vannneque sẽ trưng bày chai rượu vang này ở nhà hàng Pháp mà ông sắp mở ở Bali – Indonesia vào tháng 9 tới.

 

Tỷ phú Malaysia mua siêu du thuyền… 4,8 tỷ USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Tỷ phú người Malaysia Kuok được cho là đã mua chiếc siêu du thuyền dát vàng và bạch kim có tên là SuperPreme với giá 4,8 tỷ USD. Tất cả việc gắn các đồ trang trí được làm bằng tay và do công ty Stuart Hughes – chuyên thiết kế đồ công nghệ xa xỉ thực hiện. Các phòng ngủ của siêu du thuyền nổi bật sự xa hoa khi được tô điểm thêm bạch kim, các bức tường làm bằng đá thiên thạch và xương của một con khủng long Tyrannosaurus Rex.

 

4 bình cổ…12,8 triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

4 chiếc bình có từ thời Gia Khánh ( Trung Quốc ) đã được bán với giá 12,8 triệu USD, trong cuộc đấu giá do nhà đấu giá Christie tổ chức. Người bỏ ra số tiền khổng lồ để mua 4 chiếc bình là ông Steve Wynn, một nhân vật được nhiều người biết đến trong ngành khách sạn. Số tiền người ta dự đoán lúc đầu chỉ ở mức 1,6 triệu USD.

 

Viết tên trên đảo… hàng triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Ông Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan, thành viên hoàng gia Abu Dhabi đã chi một số tiền chưa rõ bao nhiêu, nhưng ước tính lên tới hàng triệu USD để viết tên “HAMAD” của mình lên hòn đảo do ông sở hữu. Chữ này dài hơn 3 km và được nhìn thấy từ vũ trụ.

 

Bản thảo bằng tay của nữ văn sĩ…1,6 triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Bản thảo viết bằng tay của nữ nhà văn Jane Austen đã được mua với giá 1,6 triệu USD. Nhà đấu giá Sotheby lúc đầu chỉ ước tính nó có mức giá từ 322.000 USD - 483.000 USD. Đây là bản thảo cực kỳ quý giá, vì nó lưu giữ những gạch, xóa ngay trên bản thảo và đến hiện tại còn rất ít bản thảo viết tay của nữ văn sĩ nổi tiếng này.

 

Ảnh ban nhạc The Beatles…68.000 USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Bức ảnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles được bán với giá 68.000 USD trong buổi đấu giá do nhà đấu giá Christie tổ chức. Đây là bức ảnh được chụp tại buổi hòa nhạc đầu tiên ở Mỹ của nhóm nhạc này. 

 

Ngôi nhà tịch biên…16 triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Một người đàn ông tên là Robinson đã trả 16 triệu USD cho ngôi nhà bị tịch biên. Luật của bang Texas ( Hoa Kỳ) quy định, một người nào đó công khai sống trong ngôi nhà đó mà không có chủ nhân khác thì sẽ được bồi thường bất động sản. Ông có thể đòi quyền sở hữu hợp pháp, nếu ông tiếp tục sống trong ngôi nhà này thêm 3 năm nữa.

 

Bức tranh…1,3 triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

 

Bức tranh “Flowers” của Andy Warhol được bán qua mạng Internet với mức giá 1,3 triệu USD. Đây là bức tranh bán trực tuyến đắt nhất và cũng là bức tranh đầu tiên bán qua mạng Internet vượt mốc giá 1 triệu USD. Người mua bức tranh này là một nhà sưu tập giấu tên.

 

Sổ chép luật bóng đá…1,42 triệu USD

 

Người[-]giàu[-]và[-]thú[-]mua[-]hàng[-]'khủng'
 

 

Một cuốn sổ chép luật bóng đá có từ năm 1857 đã được bán với giá 1,42  triệu USD. Đây là bộ luật bóng đá lâu đời nhất thế giới được tìm thấy, nó ghi các luật lệ cho câu lạc bộ bóng đá Sheffield FC .

 

Gia Bảo / VTC News
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Người giàu và thú mua hàng 'khủng'

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI