Thứ hai, 27/01/2025, 16:50:22 PM (GMT+7)

Ngô HN88 cho hiệu quả kinh tế cao

(14:17:26 PM 30/01/2014)
(Tin Môi Trường) - Sở Khoa h ọc và Công nghệ Hưng Yên đã triển khai thực hiện mô hình sản xuất ngô HN88 tại xã Minh Tân, huyện Phù Cừ và xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu. Kết quả cho thấy giống ngô HN88 cho thu nhập trên 63 trệu đồng/ha canh tác, cao hơn gần 16 trệu đồng so với các giống đang được trồng phổ biến tại địa phương.

 

( Ảnh minh họa )

 

Giống HN88 sinh trưởng phát triển tốt, thân mập có màu xanh tím, rễ chân kiềng nhiều, khoẻ, lá to dài và dầy có màu xanh thẫm; bông cờ to, nhiều phấn, lá bao bông cờ lớn nhưng góc mở của lá nhỏ nên hạn chế sự tung phấn; râu bắp ra nhanh, khoẻ, màu trắng ; bắp rất đều , hạt dạng bán răng ngựa, màu trắng trong , bắp ngô dài hơn, số hạt mỗi hàng và đường kính bắp lớn, hạt to do vậy cho năng suất bắp tươi rất cao. Giống HN88 có khả năng chống chịu sâu đục thân, đục bắp và bệnh khô vằn tương đối tốt. 


Hàng năm, tại Hưng Yên diện tích ngô các loại được gieo trồng đạt trên 2.000 ha. Trong đó giống ngô HN88 được trồng nhiều trên đất cấy 2 vụ lúa vì có thời gian sinh trưởng ngắn từ 66- 68 ngày. Đây là giống ngô được trồng chủ yếu để thu hái bắp tươi. Ngô HN88 có chất lượng bắp tốt, hạt dẻo và có hương thơm đặc trưng , vị ngọt đậm , giá bán từ 2.300- 2.500 đồng/bắp. Tỉnh đang khuyến khích mở rộng trồng giống ngô HN88 vì đây là cây có giá trị thương phẩm cao, thị trường tiêu thụ lớn sẽ nâng cao được hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
( TTXVN )
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Ngô HN88 cho hiệu quả kinh tế cao

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI